Châu Nhuận Phát hạnh phúc bên vợ. Ảnh: Chinanews.

Châu Nhuận Phát hạnh phúc bên vợ. Ảnh: Chinanews.

Ngôi sao sở hữu 700 triệu đôla vẫn mua đồ giảm giá, đi xe bus

Châu Nhuận Phát chỉ tiêu 100 đôla/tháng. Ông thường xuyên đi phương tiện công cộng, gói thức ăn còn thừa mang về.

Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955, là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng ở Hong Kong. Do vợ chồng không có con nên ông luôn trăn trở về người thừa kế. Cuối cùng, ông quyết định ủng hộ toàn bộ gia sản 714 triệu đôla sau khi qua đời cho một quỹ từ thiện.

Trả lời phỏng vấn show truyền hình do đài MBC của Hàn Quốc thực hiện hôm 19/12, Châu Nhuận Phát cho hay: "Khi bạn qua đời, bạn không thể mang theo tiền của mình. Vậy tại sao không dành cho những người cần nó". Ngôi sao 63 tuổi cho biết vợ ông cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định này. 

Châu Nhuận Phát sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Năm 17 tuổi, ông từng phải bỏ học để giúp đỡ gia đình. Ông đã làm nhiều nghề khác nhau để kiếm tiền như trực khách sạn, đưa thư, bán máy ảnh và tài xế taxi. Sau này nổi tiếng, ông vẫn giữ cho mình thói quen tiết kiệm, sống không phung phí.

Theo Shanghaiist, ngôi sao xứ Cảng thơm từng cho hay ông không thích hàng hiệu hay xe sang, mỗi tháng chỉ chi tiêu khoảng 100 đôla (khoảng 2,5 triệu đồng). "Mỗi ngày có thể khỏe mạnh ăn ba bữa cơm, ngủ một giấc ngon đã là điều hạnh phúc", ông nói.

Châu Nhuận Phát vẫn sử dụng điện thoại "cục gạch" suốt 17 năm và 2 năm trước mới chuyển sang smartphone khi điện thoại cũ bị hỏng. Diễn viên thường đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe bus, tàu điện ngầm. Một người bạn của Nhuận Phát tiết lộ, tivi nhà ông đã dùng hơn 10 năm không thay.

Châu Nhuận Phát cũng thích mua hàng giảm giá, mặc những chiếc áo sơ mi rẻ tiền. Paparazzi Hong Kong từng ghi lại cảnh tài tử mua một chiếc áo 98 đôla Hong Kong (290 nghìn đồng), đôi dép lê 15 đôla Hong Kong (45 nghìn đồng). Ông quan niệm: "Tôi không mặc quần áo để người khác ngắm nhìn, miễn là tôi thấy chúng thoải mái, như vậy là đủ rồi", ông nói.

Hai vợ chồng ông cũng hiếm khi đi ăn nhà hàng và nếu có thường chọn những quán bình dân. Ông cũng không ngần ngại gói mang về nếu đồ ăn thừa. 

Ông cho biết tiền bạc trong nhà do vợ quản lý. "Tôi chạy bộ cả ngày, nhiều khi tiền đi taxi cũng không có... Ở nhà, vợ đối xử với tôi tệ lắm. Hàng ngày tôi phải nấu cơm, pha cà phê, lau nhà, giặt quần áo...", ông hài hước chia sẻ trên tờ Appledaily hồi tháng 10.

Ngôi sao sở hữu 700 triệu đôla vẫn mua đồ giảm giá, đi xe bus ảnh 1

 Châu Nhuận Phát cho biết ông sử dụng các phương tiện công cộng chotiện lợi lại giảm ách tắc,thân thiện với môi trường.Ảnh: Sina.

Dù nổi tiếng nhưng nam diễn viên rất cởi mở, thân thiện với mọi người. Ông sẵn sàng chụp ảnh khi được yêu cầu, tự xếp hàng mua vé vào xem bộ phim của mình như bao khán giả khác. Ông cũng không ngại ngần xuống đường dọn dẹp rác, cây cối đổ sau mưa bão. Những hình ảnh gần gũi đó khiến ông ngày càng được yêu mến.

Năm 1986, Châu Nhuận Phát kết hôn với vợ là Trần Hội Liên. Vì vợ từng bị sảy thai, dẫn đến trầm cảm, nên ông quyết định không muốn vợ mang bầu lần nữa. Ông nổi tiếng với những bộ phim như Bến Thượng Hải, Tiếu ngạo giang hồ, Dương gia tướng, Nữ nhân tâm, Đắng đãi lê minh, Long hổ phong vân, Ngọa hổ tàng long...

Tin bài liên quan