Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary

Suốt 22 năm qua chị Nguyễn Phương Thảo đã dành nhiều thời gian, công sức để xây dựng nên vườn hoa hồng đẹp như chốn thần tiên…
Chị Nguyễn Phương Thảo, sinh năm 1968 người gốc Huế nhưng hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Budapest, Hungary. Là một người đam mê và có tình yêu đặc biệt với hoa hồng nên suốt 22 năm qua chị đã dành nhiều tâm huyết, công sức để xây dựng nên vườn hoa lộng lẫy đẹp như chốn thần tiên.

Ngôi nhà hoa hồng của chị Thảo không chỉ gây “sốt” trên các phương tiện truyền thông nước ngoài mà còn khá nổi tiếng trong giới chơi hoa ở Việt Nam.

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 1

Chị Thảo tâm sự, từ nhỏ đã yêu thích thiên nhiên, cây cỏ. Xung quanh vườn nhà chị ở Huế trước kia cũng trồng rất nhiều cây trái như: chanh, cây cóc, đào, trứng gà, vú sữa…

Những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ khiến chị luôn ấp ủ ý tưởng được sống trong một căn nhà tràn ngập sắc hoa và cây cỏ. Cách đây 20 năm khi mới 17 tuổi chị Thảo đã rời Việt Nam sang Hungary lập nghiệp. Dù bận rộn với công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình song chị Thảo vẫn dành thời gian thiết kế một vườn hoa cho riêng mình. 

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 2

Vườn hoa hồng được chị Thảo bỏ công sức chăm sóc suốt 22 năm qua 

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 3

Tất cả không gian trong khu vườn đều tràn ngập hoa hồng 

Bắt đầu trồng với số lượng khá ít ỏi và chủ yếu là những giống hồng phổ thông. Sau mỗi năm khi có thêm kinh nghiệm số lượng cây cứ tăng dần lên.

Hiện tại, vườn nhà chị Thảo có hơn 30 loại hoa hồng với đủ loại đua nhau khoe sắc quanh năm. Trong đó nhiều nhất là giống hồng Eden của Anh. Loại hoa này có bông to, hương thơm rất ngọt ngào và lan tỏa xa trong vườn. Mỗi ngày ngoài thời gian làm việc, phần lớn thời gian chị dành để chăm sóc vườn hoa của mình.

“Ngắm cây ra bông hoa xinh đẹp, thấy cuộc đời vui hơn, ý nghĩa hơn, tâm hồn thanh thản… Tình yêu của tôi đối với hoa rất đặc biệt và không có gì đong đếm. Có những hôm đã rất khuya tôi vẫn ở ngoài vườn hoặc từ mờ sáng đã ra thăm hoa…”, chị Thảo tâm sự.

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 4

Ngoài thời gian làm việc, phần lớn thời gian chị Thảo dành chăm sóc vườn hoa 

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 5

Hầu như tất cả các thời điểm trong năm khu vườn nhà chị Thảo đều bung nở rực rỡ 

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 6

 Đủ loại mọi hoa tạo nên vẻ đẹp hiếm có cho khu vườn

Dù sống ở nước ngoài song ngôi nhà chị Thảo được thiết kế theo phong cách nhà vườn Huế. Hai bên lối đi dẫn vào nhà, ngập tràn sắc hoa. Ở các góc vườn được chị bố trí các hồ nước, bên trên trồng những cây hoa leo. Mỗi khi đến mùa, các bông hoa đua nở, rũ xuống mặt nước tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ cho khu vườn.

Chị Thảo cho biết, hiện tại số lượng cây hoa trong vườn nhà chị khá nhiều, có những khoảnh đất nhỏ nhưng có đến 4 – 5 cây mọc sát nhau.

Tất cả các thời điểm trong năm, khu vườn đều có hoa nở rực rỡ nhưng đẹp nhất là vào tháng 4 hoặc tháng 5: “Cả một vườn hoa đua nhau khoe sắc, bông nào cũng nở to tròn. Vào mùa, cả khu vườn bừng sáng rực rỡ, nhiều khi chỉ thấy hoa chứ không thấy lá, tôi phải cắt bớt đi cho đỡ chật chội”, chị Thảo nói.

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 7

 Những bông hoa hồng khoe sắc rực rỡ

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 8

Cũng chính vì vẻ đẹp hiếm có ấy mà ngôi nhà của chị Thảo luôn tấp nập những người bạn đến thăm vườn trong đó có cả người ngoại quốc và người Việt ở nước ngoài. Nhiều người thừa nhận, họ cảm thấy bình yên, thư thái khi được ngắm nhìn và hòa mình trong khu vườn ngập hương sắc của chị Thảo.

“Vườn nhà hơn 20 năm qua là nơi tôi gửi gắm bao nhiêu tình yêu đến từng gốc cây, ngọn cỏ. Cũng từ những bông hoa xinh đẹp này, tôi đã có thêm rất nhiều bạn khắp nơi và những vần thơ viết về cỏ cây cũng ra đời từ đây”, chị Thảo cho biết.

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 9

Chị Thảo cho biết chị có một tình yêu rất đặc biệt với hoa hồng 

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 10

Chị Thảo thường tự mình cắt tỉa, chăm sóc vườn hoa 

Ngôi nhà hoa hồng “đẹp như cổ tích” của nữ Việt kiều Hungary ảnh 11

 Những cánh hoa rụng cũng được chị Thảo đem phơi khô làm kỷ niệm

Ngoài hoa hồng, chị Thảo cũng đem các loại cây ở Việt Nam sang trồng như: bầu bí và hoa sen… Do thời tiết ở Hungary lạnh hơn Việt Nam nên việc chăm sóc cũng có những khác biệt và khó khăn nhất định. Chị Thảo phải thường xuyên xới đất, tưới nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Người phụ nữ gốc Huế chia sẻ, nhờ khu vườn xinh đẹp này mà nỗi nhớ quê hương trong chị vơi đi rất nhiều. “Thời gian là món quà quí nhất: Chúng ta có thể kiếm tiền nhưng chúng ta không thể làm ra thời gian. Khi bạn dành thời gian cho ai đó là lúc bạn đang tặng một khoảnh đời của bạn cho họ.

Thời gian chính là cuộc sống của bạn, là món quà lớn nhất trong mọi món quà chúng ta dành cho nhau! Đầu tư sức người vào hoa là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình trong cuộc đời”.

Tin bài liên quan