Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam

(ĐTCK) Những khu vui chơi giải trí hiện đại, những khu nghỉ dưỡng sang trọng… đã khoác lên các vùng đất một sức hấp dẫn mới. Ngắm những hình ảnh của các điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam hiện nay và trong quá khứ, ngỡ ngàng trước một sự đổi thay kỳ diệu của du lịch Việt Nam.

Sa Pa -  vùng núi “nở hoa”

Sa Pa mang vẻ đẹp dân dã, huyền hoặc của núi rừng, con người Tây Bắc. Nhưng sự “khép lòng” của “cô gái người dân tộc” ấy bao năm qua khiến nhiều du khách ôm mộng chinh phục mà cũng đành từ bỏ.

Bởi Sa Pa heo hút, đầy thử thách vốn chỉ dành cho những người có sức khỏe và đủ khả năng mạo hiểm. 

Sự ra đời của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend với Cáp treo đạt hai kỉ lục Guinness Thế giới không chỉ giúp cho việc chinh phục đỉnh Fansipan trở nên thuận tiện, dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết, mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa đặc sắc của vùng cao thông qua các Lễ hội đặc sắc được diễn ra quanh năm. 

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 1

Đến Sa Pa mới thấy không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi: Lễ hội khèn hoa, Lễ hội hoa đỗ quyên, Lễ hội ẩm thực Tây Bắc…

Không chỉ du khách được trải nghiệm mà những người dân vùng cao Tây Bắc có dịp thể hiện, quảng bá những nét đặc sắc trong văn hóa của dân tộc mình.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 2

Một Sa Pa như nàng công chúa ngủ quên trong rừng đang bừng tỉnh với không khí hội hè quanh năm và lượng du khách đến tăng trưởng nhanh, đang dần trở thành một Khu du lịch trọng điểm quốc gia như kỳ vọng.

Hạ Long - rồng biển thức giấc

“Thành phố biển không bãi tắm” là cái tên được đặt cho Hạ Long suốt hai mươi năm, khi khu vực Bãi Cháy nhếch nhách những rác và nước thải. Du lịch Quảng Ninh kể từ thời hoàng kim – khi Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới - vẫn chỉ trầm lắng với thăm vịnh, ghé làng chài…

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 3

Nhưng Hạ Long giờ thì khác. Bãi Cháy thành bãi tắm cộng đồng, cát trắng, nước trong, để khi chiều về, du khách có thể hòa mình trong nước mát, hoặc bay dù ngắm hoàng hôn.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 4

Cầu Bãi Cháy cũng bớt đi vẻ u buồn, khi khoác lên mình tấm áo rực rỡ ánh sáng của nhiều triệu gam màu lấp lánh.

Đem đến sức hấp dẫn và sự sống động cho Hạ Long là Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex - với cáp treo Nữ hoàng và Vòng quay Mặt trời, vườn Nhật trên đỉnh Ba Đèo và hai công viên nghìn tỷ Dragon Theme Park với 30 trò chơi cảm giác mạnh và Typhoon Water Park với 12 trò chơi dưới nước sánh ngang với những công viên nước nổi tiếng thế giới. 

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 5

Tương lai, khi khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đi vào hoạt động, thành phố di sản sẽ trở thành địa phương đi đầu xu thế du lịch mới khi sở hữu một Tổ hợp liên hoàn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và mua sắm.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 6

Hà Nội - khoác thêm những màu áo mới 

Sự kiện cầu Nhật Tân đi vào hoạt động khiến người dân Thủ đô hân hoan. Nhưng cây cầu khi đó chỉ đơn thuần là một công trình giao thông.

Nhưng với sự chung tay của Sun Group cùng Thành phố Hà Nội, cây cầu biểu tượng ở cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật ánh sáng lung linh với hàng chục triệu gam màu.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 7

Ngay sau cây cầu biểu tượng này, diện mạo của phố đi bộ trung tâm sẽ đổi khác với hệ thống chiếu sáng độc đáo quanh hồ Gươm.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 8

Kim Quy, công viên chủ đề hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng sẽ thành hiện thực, góp thêm cho du lịch Thủ đô điểm vui chơi xứng tầm quốc tế.

Đà Nẵng - Từ 5 không đến “Thành phố Lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”

“Cách đây 15 năm, Đà Nẵng dường như chỉ được biết như một làng chài và một thành phố bị tàn phá sau chiến tranh. Nhưng trong 15 năm qua, Đà Nẵng đã viết nên một câu chuyện mới thành công về mặt kinh tế, thành công về phát triển đô thị và đặc biệt là thành công trong phát triển du lịch.

Và Đà Nẵng đã làm nên hình ảnh để mang đến cho ngành du lịch Việt Nam niềm tự hào” Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn nói. 

Đây là hình ảnh của Bà Nà Hills mười năm về trước… với những tàn tích hoang phế của khu nghỉ dưỡng từ thời Pháp thuộc. 

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 9

Và đây là Bà Nà Hills ngày nay - điểm đến vạn người mê, với những trò chơi hấp dẫn, những lâu đài Pháp cổ đẹp đến mê hoặc, những vũ hội tưng bừng, và những lễ hội triền miên không dứt.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 10

Còn đây là khu đất Sun World Da Nang Wonders mười năm về trước, lau sậy mọc kín, hoang vu như không có bóng người.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 11

Khu đất trống ngày nào giờ đã thành một “ốc đảo xanh” Sun World Danang Wonders với rực rỡ đèn hoa, những công trình kiến trúc mô phỏng 10 nước châu Á, những trò chơi trong nhà ngoài trời hấp dẫn…

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 12

Đà Nẵng ngày nay đã được ghi danh “Thành phố Lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” bởi World Travel Awards.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 13

Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2017 kéo dài hai tháng 5 và 6 vừa qua đang đặt nền móng để đưa nơi này trở thành Thành phố pháo hoa nổi danh thế giới.

Phú Quốc - “viên ngọc thô” tỏa sáng

Phú Quốc với tiềm năng trời phú được ví như “viên ngọc thô” của biển, chờ những người nghệ nhân kỳ tài “gọt giũa” để trở thành thiên đường nổi tiếng thế giới như Maldives, Bali, Phuket. 

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 14

Giờ đây “người thợ chế tác” – Tập đoàn Sun Group và Kiến trúc sư tài ba Bill Bensley đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật- Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vừa được World Travel Awards vinh danh Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á 2017 trên đảo ngọc.

Ngỡ ngàng trước những thay đổi của các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam ảnh 15

Tương lai, với những nhà đầu tư có tầm như Vingroup, Sun Group cùng nhiều dự án đẳng cấp quốc tế, nơi này trở thành “đảo ngọc thiên đường”.

Tin bài liên quan