Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày

Du khách có thể đi về trong ngày, hoặc hai ngày cuối tuần để khám phá Tiền Giang qua trải nghiệm sông nước, các ngôi chùa cổ.
Là điểm đến nổi bật của miền Tây, Tiền Giang có nhiều phong cảnh đẹp, trải nghiệm sông nước, thích hợp cho các chuyến đi cuối tuần hoặc nghỉ lễ ngắn ngày. Một số tuyến đường tham khảo: TP HCM – Quốc lộ 1A – Cai Lậy – Cái Bè; TP HCM – Cái Bè – Vĩnh Long, TP HCM - Bến Tre - Cái Mơn - Chợ Lách - Mỹ Tho. Video: Nhật Tân.

Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, để đến đây bạn đi bằng thuyền. Tại cù lao, bạn nên trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. 

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 1

 Ảnh: Huấn Phan.

Thời điểm từ tháng 7 đến tháng 10 có nhiều cây ra trái sum suê, bạn có thể ăn tại đây hoặc mua về làm quà.

Ở đây cũng có dịch vụ đưa khách đi bằng xe ngựa, tham quan vườn nuôi ong để thưởng thức hương vị trà mật ong. Nếu đi theo nhóm, hãy tham gia các trò lội mương bắt cá. 

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 2

 Ảnh: Huấn Phan.

Chùa Vĩnh Tràng

Nằm về hướng đông bắc của TP Mỹ Tho, ven tỉnh lộ 22, chùa Vĩnh Tràng tọa lạc trên một vườn cây ăn trái rộng gần 2 ha. Khuôn viên chùa rộng rãi, rợp bóng cây xanh, bên cạnh những hòn non bộ và hồ nước nhỏ tạo nên sự dễ chịu cho du khách sau khi lễ Phật và tham quan. 

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 3

 Ảnh: Thanh Tuyết.

Chùa có kiến trúc Á – Âu nhưng vẫn được thiết kế theo dạng chữ Quốc, gồm bốn gian nối tiếp nhau (tiền đường, chánh điện, nhà tổ và nhà hậu). 

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 4

 Ảnh: Thanh Tuyết.

Làng hoa Mãn Đình Hồng

Mãn Đình Hồng nằm cách ngã ba Trung Lương hơn 3 km, nằm gọn giữa những vườn cây ăn trái của ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh.

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 5

 Ảnh: ivivu.

Làng hoa trước đây chuyên trồng và bán hoa cảnh cho dịp Tết thì nay có một số nhà vườn trồng các giống hoa rực rỡ như hướng dương, bách nhật… để đón khách vào tham quan. Giá vé là 30.000 đồng một người. Dịp cuối tuần, vườn hoa đón hàng trăm lượt khách. 

Chợ nổi Cái Bè

Cách Mỹ Tho khoảng 40 km, chợ họp vào sáng sớm, thời gian lý tưởng nhất để tham quan là từ 5h đến 7h sáng. Nếu không đi xe máy, bạn có thể bắt xe buýt số 1, chuyến Mỹ Tho – Cai Lậy – Cái Bè. Giá thuê thuyền lớn từ 500.000-800.000 đồng cả lượt đi và về, cho 15-20 người.

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 6

 Ảnh: bazantravel.

Nếu bạn đi ít người có thể xuất phát từ bến phà cồn Tân Phong, thuê chiếc xuồng ba lá đậm chất miền Tây, giá 150.000-200.000 đồng cho 3-5 người. Các ghe thuyền ở chợ chủ yếu bán trái cây, rau củ, một số món quà lưu niệm làm từ dừa.

Các xuồng nhỏ len lỏi giữa các thuyền trái cây, chủ yếu bán nước uống, đồ ăn sáng cho người đi chợ như bánh ướt, hủ tiếu, cháo lòng… 

Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Làng nhà cổ nằm ở xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, nằm rải rác trong 6 ấp. Số nhà cổ có niên đại 150 – 200 năm tuổi là 7 căn, từ 80 – 100 năm tuổi là 29 căn, ẩn mình trong các vườn cây ăn trái sum suê, tạo nên vẻ đẹp bí ẩn thu hút du khách ngay từ cổng vào.

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 7

 Ảnh: ivivu.

Trong số đó, đáng chú ý là nhà cổ của ông Xoát, ông Kiệt, ông Ba Đức. Ngoài kiến trúc cổ, các cột chạm trổ, phản gỗ quý, trong các ngôi nhà vẫn lưu giữ được nhiều vật dụng quý và đẹp, cho thấy thú chơi phong lưu của những gia đình giàu có ở Nam bộ xưa. 

Năm điểm ăn chơi ở Tiền Giang cho chuyến đi ngắn ngày ảnh 8

 Ảnh: priceline

Đông Hòa Hiệp có dịch vụ homestay, thu hút nhiều du khách nước ngoài. Họ thường thuê xe đạp chạy trong làng, tham gia trồng lúa, thu hoạch trái cây, học làm bánh xèo…

Tin bài liên quan