Taco vốn là món bánh truyền thống của người Mexico.

Taco vốn là món bánh truyền thống của người Mexico.

Món ăn 'cay chết người', muốn thưởng thức phải ký giấy cam kết

Được rưới thêm thứ nước sốt 'siêu cay', thực khách trước khi thưởng thức món ăn được mệnh danh “cay chết người” này đều phải ký giấy cam kết.

Thưởng thức món bánh taco siêu cay ở nhà hàng Riverside tại California, Mỹ, là thử thách đáng sợ với bất cứ ai. Trước khi thưởng thức món ăn được mệnh danh “cay chết người”, thực khách đều phải ký giấy cam kết miễn truy cứu trách nhiệm nếu có vấn đề xảy ra.

Trước khi phục vụ khách, đầu bếp sẽ rưới lên bánh taco một thứ nước sốt siêu cay đặc biệt, được mệnh danh là “cái chết”. Tính trên thang đo độ cay Scovile tiêu chuẩn, loại sốt này đạt 350.000 điểm.

Nếu ăn hết cả 3 chiếc bánh cùng lúc mà không cần dùng nước uống, thực khách sẽ được lưu danh trên “Bức tường của cái chết”, trở thành “người hùng” vượt qua thử thách khó nhằn. Tuy nhiên, phía nhà hàng vẫn lưu ý, thực khách không nên liều lĩnh nếu bản thân không quen ăn cay.

Món ăn 'cay chết người', muốn thưởng thức phải ký giấy cam kết ảnh 1

Món ăn 'cay chết người', muốn thưởng thức phải ký giấy cam kết.

Taco vốn là món bánh truyền thống của người Mexico làm từ bột ngô hoặc bột mỳ với lớp vỏ giòn rụm, còn bên trong nhân có nhiều lựa chọn. Thông thường, nhân bánh làm từ thịt bò, thịt lợn, cá, thịt gà, có sốt cà chua, nấm, ớt và nướng lên.

Món ăn này còn mang giá trị lịch sử khiến người ta nhớ về cuộc di cư của người châu Âu vào Mexico. Giống như bánh sandwich, taco được dùng như món khai vị hoặc ăn nhẹ.

Tin bài liên quan