Lý do Việt Nam được đạo diễn ‘Kong: Skull Island’ chọn làm bối cảnh

Lý do Việt Nam được đạo diễn ‘Kong: Skull Island’ chọn làm bối cảnh

Jordan Vogt-Roberts từng cân nhắc đến Thái Lan nhưng rồi quyết định quay bom tấn mới nhất về King Kong ở Việt Nam.

Jordan Vogt-Roberts vừa chia sẻ trên NewsAsia về lý do anh chọn Việt Nam thay vì các quốc gia Đông Nam Á khác cho bom tấn mới. “Tôi đã lùng sục khắp thế giới. Tôi đặc biệt không muốn phim giống Jurassic Park. Tôi muốn phim trông tươi mới”.

Đạo diễn cho biết anh đã khảo sát nhiều nơi ở châu Á. "Có người từng quay ở Thái Lan và có vẻ dễ dàng, nhưng tôi không muốn thế và tiếp tục tìm kiếm. Rồi tôi đến Việt Nam, nhìn thấy phong cảnh và ngay lập tức yêu mến”, anh nói.

Theo đạo diễn người Mỹ, Việt Nam hoàn hảo về mặt thẩm mỹ với phong cảnh tuyệt đẹp và siêu thực. Anh cho rằng đó là vẻ đẹp mà khán giả đại chúng chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trước đây. Vogt-Roberts hy vọng phim khuyến khích thêm nhiều người đến thăm Việt Nam.

Anh tin Kong: Skull Island sẽ tạo hiệu ứng như Lord of the Rings, khiến khán giả xem xong phải ấn tượng và tìm hiểu địa điểm quay phim.

* Đạo diễn “Kong: Skull Island” chia sẻ về bối cảnh Việt Nam

Đạo diễn chia sẻ thêm: “Tôi thật sự tin rằng bộ phim sẽ có tác động tốt lên ngành du lịch, phim ảnh và khiến mọi người thấy đất nước này lộng lẫy và đẹp đẽ thế nào. Tôi muốn họ đến khám phá Việt Nam, say đắm với cảnh quan, con người, văn hóa và ẩm thực. Tôi cũng muốn họ khám phá cả phần còn lại của châu Á, vì tôi không nghĩ có nhiều người đến đây. Tôi muốn họ yêu nơi này giống như tôi”.

Trong khi đó, nữ diễn viên Brie Larson nói lý do chọn Việt Nam là cảnh quan độc đáo và chưa bị xáo trộn nhiều. Chia sẻ về thách thức khi ghi hình ở Việt Nam, tài tử Samuel L. Jackson nhớ đến việc di chuyển từ nơi ở đến điểm quay.
Diễn viên nói: “Có những ngày, chúng tôi phải đi xuồng do các cô gái nhỏ bé chèo để băng qua núi và hang động. Nhưng đó là trải nghiệm vui vẻ”.

Với Tom Hiddleston, cảnh quay khó khăn nhất là ở một đầm lầy. “Suốt mười ngày, hôm nào chúng tôi cũng phải chạy trên một đầm lầy rất lạnh. Và để giữ tính liên tục trong các cảnh quay, ngày nào mọi người cũng phải ướt với mức độ giống nhau”, tài tử The Avengers kể lại. Mặc dù vậy, anh xem quá trình làm việc ở Việt Nam là một “đặc ân” do con người ở đây rất thân thiện và ân cần.

Lý do Việt Nam được đạo diễn ‘Kong: Skull Island’ chọn làm bối cảnh ảnh 1

 Tom Hiddleston (chính giữa) và Brie Larson (thứ hai từ trái sang) trong một cảnh quay ở Việt Nam.

Dù từng là địa điểm quay vài phim Hollywood, đây là lần đầu tiên Việt Nam đón một đoàn phim có tầm cỡ như Kong: Skull Island.

Toàn bộ dàn diễn viên cùng 225 nhân viên của êkíp đã làm việc khoảng một tháng tại Việt Nam hồi năm ngoái. Họ rong ruổi từ những hang động hoang sơ to lớn ở Quảng Bình đến thị trấn yên bình của Phong Nha, từ tỉnh Ninh Bình đến Vịnh Hạ Long nổi tiếng.

Lý do Việt Nam được đạo diễn ‘Kong: Skull Island’ chọn làm bối cảnh ảnh 2

 Một hình ảnh tư liệu của đoàn phim ở Việt Nam

Về mốc thời gian, Kong: Skull Island khác biệt so với các phim khác về King Kong. Tác phẩm diễn ra khoảng năm 1973 - những ngày cuối của chiến tranh Việt Nam.

Trên thực tế, nhân vật của Tom Hiddleston là một thành viên của Lực lượng không quân Anh (British SAS) đến huấn luyện cho quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến, còn Brie Larson thủ vai một phóng viên chiến trường.
Trên Den of Geek, đạo diễn nói anh thích ý tưởng về những con người vỡ mộng vì chiến tranh, cũng như cách mà thập niên 1970 là tấm gương phản chiếu những vấn đề của thế giới đương đại.
Bối cảnh Kong: Skull Island là một hòn đảo ở Nam Thái Bình Dương. Trong lịch sử 84 năm trên màn bạc, chưa có phim nào về King Kong diễn ra hoàn toàn tại quê nhà của vua khỉ - Đảo đầu lâu.
Tin bài liên quan