Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra trong hai tháng. Ảnh:Nguyễn Đông.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra trong hai tháng. Ảnh:Nguyễn Đông.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng sẽ diễn ra trong hai tháng

Tám đội thi đến từ Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Italy, Hong Kong, Thụy Điển và Bồ Đào Nha sẽ tranh tài tại Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018.

Ngày 8/3, Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2018 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" sẽ diễn ra trong hai tháng; thời gian tương tự năm 2017.

Đội Việt Nam sẽ mở màn cho lễ hội khi thi đấu với đội Ba Lan vào tối 30/4. Tiếp theo lần lượt là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5), Italy – Hồng Kông (Trung Quốc) (2/6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9/6).

Hai đội thi xuất sắc nhất sẽ trình diễn đêm chung kết để tranh giải nhất - nhì, vào đêm 30/6. Giá vé được ban tổ chức thông báo từ 300.000 đồng đến 1.000 triệu đồng, tùy theo vị trí khán đài.

Bãi bắn ở khu vực trước khách sạn Novotel. Khán đài tổ chức cuộc thi vẫn ở vị trí bờ Đông sông Hàn (đường Trần Hưng Đạo, đoạn giữa cầu quay và cầu Thuận Phước) như năm trước, nhưng sẽ được mở rộng hơn. Trước các khán đài đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.

Đây là lần thứ 9 Đà Nẵng tổ chức thi pháo hoa quốc tế, và là lần thứ hai cuộc thi được xã hội hóa nguồn kinh phí.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, tại DIFF 2017 đã xảy ra một số hạn chế đáng tiếc, như không cho trẻ em đi cùng vé người lớn, xuất hiện vé giả, cách ứng xử chưa chuẩn mực của bảo vệ.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ phát hành vé có tem chống giả, hình thức nhận biết được trong bóng tối,… để đảm bảo 100% vé đúng nguồn gốc.

Tin bài liên quan