La Gi: 'Cô thôn nữ vừa thức giấc'

La Gi: 'Cô thôn nữ vừa thức giấc'

Khoảng chục năm về trước, La Gi còn là cái tên lạ với nhiều người khi nghĩ tới một điểm du lịch biển. Nhưng nhờ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ, La Gi giờ đây đã thành chốn lý tưởng cho những ai muốn tìm về êm ả, bình yên của biển xanh, cát trắng.

Sức quyến rũ khó chối từ

Không phải ngẫu nhiên mà thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) được nhiều du khách ở khu vực phía nam yêu thích. Nằm cách Tp Hồ Chí Minh chỉ 175km, Phan Thiết 67km và Vũng Tàu 100km, lại có hệ thống giao thông nối liền các tỉnh trong khu vực, La Gi hút khách một phần nhờ việc di chuyển thuận tiện.

Khí hậu quanh năm ôn hòa, ít chịu tác động của bão lụt nên La Gi được coi như điểm du lịch biển thích hợp cho 4 mùa, đặc biệt là “mùa tránh rét” của người dân miền Bắc.

Thị xã La Gi được đánh giá là có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển kinh tế biển cũng như phát triển du lịch. Đó là nhờ việc sở hữu đường bờ biển dài 28km cùng những đồi cát mịn, rừng dương xanh rì điểm tô thêm vẻ thơ mộng, trữ tình cho thiên nhiên nơi đây.

Vì mới được đưa vào khai thác du lịch nên những bãi tắm ở La Gi còn nguyên chất hoang sơ, thích hợp cho những ai đang muốn rũ bỏ “bụi trần”.

Được nhiều người ví như “cô thôn nữ vừa thức giấc”, La Gi không quá ồn ào nhưng vẫn toát lên sự quyến rũ nhờ vẻ yên bình, chân phương, dung dị dễ khiến lòng người đắm say.

La Gi: 'Cô thôn nữ vừa thức giấc' ảnh 1

Biển La Gi còn khá hoang sơ. Ảnh: migolatravel 

Chạy xe trên đường bao biển mới mở, cua tay lái theo những đường cong uốn lượn, bạn có thể tưởng tượng ra chiếc eo mềm mại, yêu kiều của cô thiếu nữ “La Gi” với mái tóc buông dài, xoăn nhẹ là sóng nước. 

Đây cũng là cung đường đẹp nhất để tới La Gi, bởi du khách có thể vừa ngắm biển, vừa ngắm đồi cát xen lẫn giữa những gộp đá, rừng dương, ruộng rẫy. Cảnh tượng vừa hoang sơ vừa kỳ vĩ chắc chắn sẽ khiến “máu phiêu lưu”, khám phá lan truyền hừng hực trong huyết quản của bạn.

Trải nghiệm dễ khiến người ta “say” nhất là tận hưởng từng cơn gió mát rượi mang hương vị nồng nồng của biển mơn man trên da thịt trong một ngày hè oi ả như thổi bay những mệt nhọc thường nhật của phố thị phồn hoa.

Bạn có thể dạo bộ trên bãi cát mịn, ngắm bình minh lên qua đám sương chưa kịp tan trên mặt biển. Và khi chiều đến là ngâm mình thư giãn trong làn nước biển xanh biếc, sau đó là thưởng thức món mực trứng tươi hấp gừng, cá đục vàng nướng có thịt thơm và ngọt trứ danh của vùng biển La Gi.

Những sắc màu cổ tích

Những thắng cảnh nổi bật ở La Gi có thể kể đến như Ngảnh Tam Tân - một bãi biển êm sóng, hoang sơ và nắng ấm quanh năm. Biển Ngảnh Tam Tân rộng, được đồi dương chạy bao bọc xung quanh đền gần 2km như cánh tay ôm lấy viên ngọc xanh lấp lánh, thơ mộng.

La Gi: 'Cô thôn nữ vừa thức giấc' ảnh 2

 Sức quyến rũ của miền biển xanh nhanh chóng biến La Gi thành "thiên đường" du lịch biển. Ảnh: Zing

Tại Ngảnh Tam Tân nổi lên một cụm đá kỳ lạ thường gọi là Mỏm Đá Chim, giống như nét chấm phá độc đáo trên nền cát trắng mịn màng, đồi dương xanh rì và mặt biển xanh thăm thẳm. Ngảnh Tam Tân lại gắn liền với di tích Văn hóa lịch sử cấp quốc gia – dinh Thầy Thím nên lại càng nhộn nhịp, sôi động mỗi khi đến dịp lễ hội.

Một bãi biển khác du khách không nên bỏ lỡ trong những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn tại La Gi là Cam Bình. Cam Bình vẫn còn khá hoang sơ, nên mọi thứ ở đây đều chan hòa và gần gũi với thiên nhiên trong lành.

La Gi: 'Cô thôn nữ vừa thức giấc' ảnh 3

 Khí hậu La Gi quanh năm ôn hòa, rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Ảnh: Zing

Tuy chưa có các dịch vụ cao cấp để đáp ứng nhu cầu của du khách nhưng chính sự giản đơn của nơi đây lại là “liều thuốc” tốt nhất mà thiên nhiên dành tặng cho những tâm hồn còn gánh nặng bụi trần. 

Đó là một rừng dương trải dài mang đến không gianh xanh, mát mẻ, thư thái cho du khách. Là hương vị của biển khơi hiện diện trong làn gió thoảng, trong những món hải sản ngon lành, hấp dẫn do người dân địa phương chế biến.

Bên cạnh đó, nếu được nghe những truyền thuyết gắn liền với các địa danh Hòn Bà, đập đá Dựng, dốc Ông Bằng, dinh Thầy Thím, dinh Vạn Phước Lộc, Mũi Đá, rặng dương Maly, suối Tiên, hồ Núi Đất… trong một đêm trại bên bờ biển, cùng tiếng gió vun vút kéo những con sóng ầm ào vỗ vào gộp đá, du khách sẽ càng cảm nhận rõ hơn sự hoang dại, nguyên sơ mang một chút sắc màu huyền thoại của “thiên đường biển” La Gi.
Tin bài liên quan