Ký túc xá 700 tỷ đồng bỏ hoang ở Đà Nẵng

Ký túc xá 700 tỷ đồng bỏ hoang ở Đà Nẵng

Sau 15 năm thi công ì ạch, dự án ký túc xá từng được huy động nguồn vốn 700 tỷ đồng ở Đà Nẵng đang để hoang phơi mưa, nắng.

Dự án khu nhà ở cho công nhân ở phường Hoà Hiệp Nam được UBND thành phố Đà Nẵng cho xây dựng từ năm 2003. Sau nhiều năm dang dở, đến 2012 thành phố chuyển đổi công năng thành khu ký túc xá sinh viên.

Dự án có tổng diện tích hơn 9 ha, gồm chín khối nhà bảy tầng, ba khối nhà năm tầng và hai trung tâm sinh viên ba tầng. Tổng cộng 912 phòng để đáp ứng chỗ ở cho hơn 10.000 sinh viên. Theo kế hoạch sẽ đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014. 

Tuy nhiên đến nay, hai khối nhà B và C mới hoàn thành được khoảng 85% khối lượng. Bảy dãy nhà khác đã thi công xong hệ thống, trụ dầm và bắt đầu xây gạch nhưng không được tiếp tục bố trí vốn nên phải dừng thi công. 

 Đầu năm 2018, dự án được bố trí 150 tỷ đồng để hoàn thiện, nhưng nhà thầu làm dang dở nên chưa giải ngân tiền.

Hệ thống điện ở dãy nhà B và C được lắp đặt, nhưng sau thời gian không tiếp tục hoàn thiện đã bắt đầu hư hỏng. 

 Ông Nguyễn Hồng Thanh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, cho biết hiện tại thành phố đã bố trí thêm hơn 200 tỷ đồng và sẽ thi công đồng loạt vào tháng 9 này.

"Chúng tôi sẽ tập trung hoàn thiện những dãy nhà dang dở, chứ không đầu tư tiếp vào những dãy nhà chưa xây dựng như quy hoạch ban đầu để tránh lãng phí", ông Thanh nói.

 Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang trong hai dãy nhà B, C.

 Đường dây điện đã bị hư hỏng.

 Nhiều mảnh kính vỡ trên nền sàn các dãy nhà.

Nhiều vị trí nước ứ đọng lâu ngày gây ô nhiễm và tiềm ẩn ổ dịch bệnh truyền nhiễm. 

Sau khi dự án hoàn thành, thành phố sẽ bố trí một tuyến xe buýt đưa đón sinh viên đến đây như các ký túc xá hiện nay ở Đà Nẵng. "Nhu cầu ở của sinh viên đang rất lớn. Các ký túc xá hiện đều kín phòng", ông nói thêm. 

Tin bài liên quan