Người đàn ông làm việc Tổ chức bảo tồn loài đười ươi vùng Borneo đang dọn sạch rắn xung quanh bờ sông thì con đười ươi mò đến.

Người đàn ông làm việc Tổ chức bảo tồn loài đười ươi vùng Borneo đang dọn sạch rắn xung quanh bờ sông thì con đười ươi mò đến.

Khoảnh khắc xúc động: Đười ươi giơ tay cứu người dưới lòng sông

(ĐTCK) Câu chuyện cảm động được nhiếp ảnh gia Anil Mitchhaka, người Indonesi, vô tình bắt gặp trong chuyến đi tham quan tại khu rừng sinh thái Borneo.

Khoảnh khắc ấm lòng khi một con đười ươi cố gắng vươn tay ra giúp đỡ người đàn ông đang bị mắc kẹt dưới lòng sông đã được ghi lại trọn vẹn. Mitchhaka cho biết, ông và bạn bè mình đã rất xúc động khi chứng kiến.

Khoảnh khắc xúc động: Đười ươi giơ tay cứu người dưới lòng sông ảnh 1

Khoảnh khắc xúc động khi con đười ươi giơ tay thể hiện thiện chí muốn giúp đỡ.

Được biết, người đàn ông bị mắc kẹt làm việc cho tổ chức bảo tồn loài đười ươi vùng Borneo - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo về các loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng được thành lập vào năm 1991. Hiện nay, tổ chức này có 400 thành viên, chịu trách nhiệm chăm sóc khoảng 650 con đười ươi.

Ông Anil Mitchhaka cho biết: "Có người thông báo với tổ chức rằng có rắn ở dưới bờ sông. Do đó người bảo vệ này đã đến đây để dọn sạch bụi rậm xung quanh tìm con rắn. Bỗng nhiên một con đười ươi từ đâu xuất hiện, xem xét anh ta đang làm gì rồi tiến đến gửi đưa tay ra ngỏ ý muốn giúp đỡ." 

Khoảnh khắc xúc động: Đười ươi giơ tay cứu người dưới lòng sông ảnh 2

Hiện, có khoảng 650 con đười ươi đang sinh sống tại khu vực rừng Borneo được tổ chức bảo tồn chăm sóc.

Tuy nhiên, người bảo vệ đã không nhận sự giúp đỡ của con đười ươi vì theo anh ta thì đây là con vật hoang dã, không phải con mà anh ta quen thuộc.

Đười ươi là một trong những loài linh trưởng thông minh nhất và có thể sử dụng một loạt các công cụ một cánh tinh vi, cũng như có thói quen làm tổ ngủ mỗi đêm từ các nhánh cây và lá cây. Lông của đười ươi thường là màu nâu đỏ, thay vì màu nâu hoặc màu đen đặc trưng của loài khỉ lớn khác. Đười ươi có thể sống tới 60 năm.

Đười ươi có nguồn gốc từ Indonesia và Malaysia, được tìm thấy trong khu rừng nhiệt đới trên đảo Borneo và Sumatra, mặc dù các hóa thạch của chúng đã được tìm thấy ở Java, bán đảo Thái Lan, Mã Lai, Việt Nam và Trung Quốc đại lục.

Loài động vật này đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng từ năm 1998, số lượng đười ươi đã giảm 80% trong 75 năm qua, nay chỉ còn khoảng 7.000 con sống ở rìa rừng phía bắc đảo Sumatra, Indonesia và 50.000 con ở đảo Borneo, Malaysia.

Vấn nạn phá rừng để lấy gỗ cũng như phát triển và khai thác dầu cọ là mối đe dọa chính đối với những loài động vật ăn quả sống trên cây này.

Tin bài liên quan