Khách du lịch đổ về Đà Lạt nghỉ Tết Dương lịch

Mặc dù bị ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, Đà Lạt vẫn tập trung đông khách du lịch khiến nhiều dịch vụ trở nên quá tải.

 Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, trời Đà Lạt mưa dầm suốt ngày nhưng qua ngày thứ hai (30/12) trời tạnh ráo nên các điểm tham quan đều đông nghịt khách du lịch.

 Giao thông tại các giao lộ như vòng xoay ngã 5 Đại học, Kim Cúc, 3/2 luôn trong tình trạng kẹt xe. Mỗi điểm nóng phải cần tới 4-5 cảnh sát cùng lúc để điều tiết giao thông.

Đầu giờ sáng, chiều và ban đêm khu vực trung tâm Đà Lạt đều bị quá tải do lượng người tập trung về đây lớn. 

Ngoài các điểm tham quan là khu, điểm du lịch, tại các công viên, không gian hoa công cộng cũng thu hút nhiều người tìm đến chụp ảnh lưu niệm cho kỳ nghỉ. Năm nay Đà Lạt kỳ niệm 125 năm thành lập nên các công viên, không gian công cộng được trang trí rất nhiều hoa tươi, tiểu cảnh. 

Bầu trời Đà Lạt những ngày này không có nắng và nhiệt độ khá thấp nhưng dịch vụ đạp vịt trên hồ Xuân Hương vẫn thu hút đông khách, nhiều thời điểm khách mua vé và phải chờ đợi để được sử dụng dịch vụ.

Nhiều gia đình trẻ ở Đà Lạt đưa con em đến quảng trường Lâm Viên (ảnh) để trẻ nhỏ chơi xe điện và các dịch vụ khiến nơi đây luôn sôi động trong những ngày này. Theo ngành du Lịch Lâm Đồng, năm 2018 Đà Lạt đón được 5,9 triệu khách, trong đó có 4,2 triệu khách đăng ký lưu trú. 

 Ba năm nay, Đà Lạt phát triển gần 300 cơ sở lưu trú dạng homestay, chủ yếu ở vùng ven và ngoại thành nên áp lực phòng nghỉ trong dịp lễ không còn như trước. Phố khách sạn Nam Kỳ Khởi Nghĩa tấp nập khách đến, đi trong những ngày cuối năm.

 Xe du lịch đậu thành hàng dài hai bên đường Nguyễn Văn Cừ đoạn cạnh công viên Ánh Sáng. Đường Trận Quốc Toản bên hồ Xuân Hương đoạn trước nhà hang Thanh Thủy cũng luôn trong tình trạng ken cứng phương tiện.

Tin bài liên quan