HSBC: 79% du học sinh khá căng thẳng về vấn đề tài chính khi đi du học

HSBC: 79% du học sinh khá căng thẳng về vấn đề tài chính khi đi du học

(ĐTCK) Theo báo cáo thường niên Học tập ở nước ngoài của HSBC năm 2019, 79% du học sinh viên cho biết khá căng thẳng về các vấn đề tài chính khi đi du học.

Bên cạnh đó, 1/3 sinh viên cho rằng khá khó khăn khi muốn mở một tài khoản ngân hàng hoặc đăng ký một chiếc thẻ tín dụng hoặc khoản vay tại đất nước theo học. Ngoài ra, 1/4 số du học sinh trước khi đi học xa cũng không biết chi phí du học là bao nhiêu. 

HSBC: 79% du học sinh khá căng thẳng về vấn đề tài chính khi đi du học ảnh 1

Báo cáo cũng đã chỉ ra các bước chuẩn bị về mặt tài chính trước khi đi du học như mở tài khoản ngân hàng ở nước ngoài; đăng ký thẻ thanh toán và thẻ tín dụng; kiểm tra bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ; cân nhắc bảo hiểm du lịch của bạn có thể chi trả khi thất thoát đồ đạc, bệnh tật, sự chậm trễ trong việc đi lại, lỡ chuyến bay và hủy chuyến của hãng hàng không; cần lập ngân sách cho chi phí nhà ở...

Bên cạnh đó, cài đặt ngân hàng di động hoặc ngân hàng trực tuyến để bạn không bỏ lỡ một khoản trợ cấp nào từ phía gia đình và đồng thời cũng sẵn sàng cho mọi trường hợp khẩn cấp.

Với một tài khoản quốc tế, bạn có thể quản lý nhiều loại tiền tệ trong cùng một tài khoản, gửi và nhận tiền một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nghiên cứu kỹ để tránh các khoản phí chuyển khoản quốc tế.

Một số ngân hàng quốc tế như HSBC cung cấp dịch vụ chuyển tiền ở khắp nơi trong thời gian ngắn thông qua Global Transfer và cho phép bạn đăng nhập một lần và kiểm tra các tài khoản trên toàn thế giới với chế độ Global View. Nếu bạn là khách hàng của HSBC Premier, Global Transfer hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, một trong những bước khá quan trọng khác là kiểm tra trang web của trường để biết thêm thông tin trước khi khởi hành. Những thông tin này sẽ chuyên sâu hơn bao gồm thông tin về bảo hiểm y tế, nhiệt độ trung bình tại địa phương trong suốt năm, lựa chọn phương tiện giao thông địa phương, nhà ở...

"Trong vài ngày cuối cùng, hãy đảm bảo bạn có sẵn tất cả các tài liệu liên quan và kiểm tra các kinh nghiệm trên để giúp bạn độc lập và thành công về vấn đề tài chính", báo cáo cho biết thêm.

Tin bài liên quan