Học sinh các cấp Hà Nội tiếp tục nghỉ đến ngày 5/4 vì COVID-19

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định để học sinh các cấp của thành phố nghỉ đến hết ngày 5/4 trước khi có quyết định tiếp theo.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+).

Tại cuộc họp chiều 18/3, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp học được nghỉ học đến 5/4 để phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, tại cuộc họp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay: "Trước mắt, chúng ta quyết định cho học sinh tất cả các cấp học nghỉ đến 5/4. Như vậy, học sinh Trung học phổ thông không thể đi học vào ngày 22/3. Do đó, Sở Giáo dục và đào tạo phải báo cáo Bộ. Nếu suôn sẻ thì đi học từ ngày 5/4 và thi vào đúng tháng 8."

Ông Chung cho rằng nếu kịch bản xấu cần phân bổ xem môn gì học được trên truyền hình thì học và phải tính toán bộ để đảm bảo chương trình.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng chia sẻ: Thời gian qua, ông nhận rất nhiều tin nhắn từ các phụ huynh bày tỏ quan điểm có thể cho con đúp 1 năm để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

“Với thực tế hiện nay, không chỉ các trường mà tất cả các cấp đều gặp khủng hoàng. Do đó, Sở Giáo dục và đào tạo phải tính toán các kịch bản cụ thể,” ông Chung nhấn mạnh.

Như vậy, với quyết định này, khoảng 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ tiếp tục phải nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tin bài liên quan