Hà Nội xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

0:00 / 0:00
0:00
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ ngày 7/8, lực lượng chức năng Thành phố tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Hà Nội xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Phát biểu tại phiên họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19 sáng 7/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, Hà Nội là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong khi đó, ý thức chủ động phòng chống dịch của người dân, như tự giác cách ly, đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn giữa người với người… là giải pháp quan trọng để ngăn ngừa mầm bệnh lây lan.

Do vậy, cùng với biện pháp tuyên truyền, vận động, từ hôm nay (ngày 7/8), lực lượng chức năng của TP Hà Nội tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề xuất với Thủ tướng có thể nâng lên một mức cảnh báo cao hơn, nguy cơ cao hơn đối với Hà Nội.

Theo đó, TP Hà Nội yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa điểm thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch; bố trí nước sát khuẩn, tổ chức đo thân nhiệt; người dân phải đeo khẩu trang.

“Hà Nội quyết tâm ngăn chặn, cố gắng không để dịch Covid-19 lây lan rộng”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói và cho rằng, trong trong 10 ngày tới là thời kỳ cao điểm của dịch tại Hà Nội cũng như các địa phương khác, có thể xuất hiện những ca nhiễm mới liên quan đến những ca bệnh đã phát hiện, những người trở về từ vùng có dịch.

Đến nay, TP Hà Nội đã xác minh, xét nghiệm sàng lọc cho hơn 96.000 người trở về từ Đà Nẵng; phát hiện 3 ca mắc Covid-19 (các bệnh nhân 447, 459 và 714). Trong sáng nay, Hà Nội cũng nghi nhận  một ca bệnh mới tại xã Vân Phúc (huyện Phúc Thọ).

Tại Hà Nội, các ca bệnh mới phát hiện ngoài cộng đồng đều có yếu tố liên quan đến Đà Nẵng. Ca bệnh mới ở huyện Phúc Thọ đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (gồm 7 người) từ ngày 24 đến 26/7.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm mới tại huyện Phúc Thọ, các cơ quan chức năng khẩn trương khoanh vùng các trường hợp có liên quan.

Tin bài liên quan