Phối cảnh nhà hát Hoa Sen được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư TP Hà Nội cuối tháng 6. Ảnh: PK.

Phối cảnh nhà hát Hoa Sen được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư TP Hà Nội cuối tháng 6. Ảnh: PK.

Hà Nội xây nhà hát Hoa Sen 'lớn và hiện đại nhất thủ đô'

Nhà hát 2.000 chỗ ngồi, hình dáng như 5 bông sen nổi trên mặt nước, sẽ toạ lạc tại quận Cầu Giấy.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm tuần qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố sẽ xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch, trong đó có dự án nhà hát Hoa Sen trong khu công viên CV1 Cầu Giấy.

Ông Chung cho hay, nhà hát Hoa Sen có công suất 2.000 chỗ ngồi, tuy nhiên xung quanh nhà hát đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày.

Theo Sở Quy hoạch và Kiến trúc, nhà hát Hoa Sen được xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hoá và sẽ là nhà hát lớn và hiện đại nhất Thủ đô.

Công trình được xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha có quy mô 6 tầng, cao 54m được thiết kế như bông sen nổi trên mặt nước. Trong nhà hát có văn phòng, sân trượt băng, khu vui chơi giải trí...

Công viên hồ điều hòa CV1 được khởi công đầu năm nay, có tổng diện tích gần 32ha, nằm tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng.

Trong đó, 19ha là diện tích mặt nước, phần còn lại là công viên cây xanh cùng các tiện ích chức năng công cộng. Dự án công viên hồ điều hoà CV1 theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Cùng với nhà hát Hoa Sen, thành phố sẽ dành khu đất 24 ha để xây dựng nhà hát Opera và khu giải trí tại khu vực Đầm Trị (Hồ Tây). Đây cũng là một dự án xã hội hoá có thể khởi công trong năm nay.

Cũng theo ông Chung, thành phố đang thương thảo với các tập đoàn nước ngoài đưa một số giải thể thao lớn về Việt Nam thi đấu để thu hút khách du lịch.

Trong các tháng cuối năm 2017, thành phố đang tập trung xúc tiến các dự án: Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa Sóc Sơn - Hà Nội (420 triệu USD); Dự án Câu lạc bộ Trường đua ngựa Việt Nam (200 triệu USD); Công viên giải trí và trường đua ngựa quốc tế Hà Nội (393 triệu USD); Dự án Trường đua ngựa Chamrvit Hà Nội (360 triệu USD).

Tin bài liên quan