Hà Nội xác định hơn 13.000 tài khoản bán hàng trên Facebook

Hà Nội xác định hơn 13.000 tài khoản bán hàng trên Facebook

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát và xác định 13.422 chủ tài khoản Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng.
Nói thêm về thông tin trên, ông Viên Viết Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đã xây dựng đề án quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn và đang tích cực triển khai.

Theo lãnh đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội, đơn vị này đã thu thập được các thông tin về danh tính, số điện thoại của 13.422 chủ tài khoản Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng.
Thống kê trong số này, đại diện ngành thuế tính toán, có 1.950 cá nhân đã đăng ký và được cấp mã số thuế dùng để kê khai, nộp thuế.

Với những đối tượng còn lại, lãnh đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết đã gửi tin nhắn trên hệ thống SMS đến các chủ tài khoản được xác định là chưa đăng ký thuế và hướng dẫn truy cập trang thông tin của cơ quan thuế là http://hanoi.gdt.gov.vn.

Tại địa chỉ trên, cơ quan chức năng đã đăng tải các thông tin hướng dẫn về nghĩa vụ đăng ký, kê khai thuế, cách thức khai báo thông tin để các cá nhân kinh doanh qua mạng kê khai.

Theo ông Viên Viết Hùng, qua nghiên cứu, người bán hàng trên các trang mạng Facebook, Youtube, Zalo,... có thể sở hữu một hoặc nhiều tài khoản khác nhau để quảng cáo hoặc bán hàng và việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt.
Ngoài ra, một số người kinh doanh trên mạng xã hội như một việc làm thời vụ để tăng thêm thu nhập.

Về hướng quản lý, lãnh đạo Cục Thuế thành phố Hà Nội khẳng định, cơ quan này xác định để quản lý loại hình kinh doanh trên mạng trước mắt cần để người dân hiểu rõ trách nhiệm của mình.
Vì vậy, hiện tại Cục Thuế thành phố Hà Nội đang tập trung hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích người kinh doanh đăng ký theo quy định và tự giác thực hiện nghĩa vụ.

“Cơ quan thuế sẽ tổ chức quản lý giám sát, đối với trường hợp cố tình không đăng ký thuế sẽ thực hiện các giải pháp thu thập, xác minh thông tin để quản lý theo quy định của pháp luật,” đại diện Cục Thuế thành phố Hà Nội lên tiếng.
Tin bài liên quan