Việt Nam phấn đấu nhất toàn đoàn khi nhận đăng cai SEA Games 31. Ảnh: Đức Đồng

Việt Nam phấn đấu nhất toàn đoàn khi nhận đăng cai SEA Games 31. Ảnh: Đức Đồng

Hà Nội nhận đăng cai SEA Games 31

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT về việc xác nhận đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2021.     
Trao đổi với phóng viên sáng nay 5/4, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Tổng cục làm đề án SEA Games theo yêu cầu của Thủ tướng. Sau khi hoàn thành đề án, chúng tôi gửi Hà Nội và các địa phương khác, nơi có thể tổ chức một số môn. Về cơ bản, Hà Nội vẫn là địa phương chính diễn ra SEA Games. Nay địa phương này đã xác nhận đăng cai SEA Games nếu được giao. Quyết định cuối cùng chờ Chính phủ duyệt”.

Trước đây, Thủ tướng chỉ đạo việc đăng cai tổ chức SEA Games một cách tiết kiệm, tránh lãng phí. Vì vậy, Tổng cục đã soạn đề án dài 80 trang, trong đó nhấn mạnh sẽ không đầu tư xây mới cơ sở vật chất tại Hà Nội và một số địa điểm vệ tinh. Thay vào đó, sẽ chủ yếu tận dụng cơ sở vật chất có sẵn có bên cạnh nâng cấp, sửa chữa một số công trình thi đấu khác.
Hà Nội là địa phương từng tổ chức SEA Games 22 năm 2003, Đại hội Thể thao trong nhà châu Á năm 2009. Do đó, địa phương này có đầy đủ cơ sở vật chất để hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu tổ chức SEA Games 31.

Trong công văn nhận đăng cai SEA Games, lãnh đạo TP Hà Nội cho biết sẽ khẩn trương rà soát lại tình hình cơ sở vật chất cũng như xem xét các nguồn thu, chi để nâng cấp sửa chữa các công trình thể thao.

SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào tháng 11/2021, có 36 môn thi đấu.

Trước đó, SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia năm 2017 và SEA Games 30 tại Philippines hoặc Brunei năm 2019.
SEA Games 2017 bị phản ứng gay gắt
 Nhiều môn, nội dung thi đấu Olympic như vật, bóng đá nữ, boxing, cử tạ, judo, đấu kiếm, đua thuyền canoeing, điền kinh… đã bị chủ nhà SEA Games 2017 Malaysia cắt bớt hoặc loại hoàn toàn khỏi chương trình thi đấu.
Tin bài liên quan