Hà Nội: Người dân lựa chọn ống thổi trước khi kiểm tra nồng độ cồn

Các tổ tuần tra giao thông đã được hướng dẫn, cho phép người tham gia giao thông được kiểm tra và lựa chọn ống thổi trước khi kiểm tra nồng độ cồn.
Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người điều khiển phương tiện. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN).

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở đối với người điều khiển phương tiện. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN).

Ngày 13/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 (nCoV), các tổ tuần tra giao thông đã được hướng dẫn, cho phép người tham gia giao thông được kiểm tra và lựa chọn ống thổi trước khi kiểm tra nồng độ cồn.

Khi làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ nghiêm túc đeo khẩu trang y tế, đồng thời tuyên truyền để người dân cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Chiều 13/2, theo ghi nhận của phóng viên, Đội Cảnh sát giao thông số 7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến đường Tố Hữu đi Lê Trọng Tấn (phường La Khê, quận Hà Đông), tất cả các trường hợp vi phạm đều được cán bộ, chiến sỹ tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (nCoV) trước khi xử lý.

Mỗi người vi phạm đều được kiểm tra trực tiếp và lựa chọn ống thổi bọc kín trong túi chân không trước khi thổi kiểm tra. 

Theo Trung tá Phạm Tuấn Anh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Công an thành phố Hà Nội), từ khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực, bình quân mỗi ngày đơn vị lập biên bản xử lý một trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn quanh khu vực gần bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm vào trung tâm thành phố Hà Nội.

Trong đợt phòng chống dịch COVID-19 (nCoV), Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã phối hợp với Công an, Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai (Hà Nội) phát vài nghìn khẩu trang miễn phí, đồng thời hướng dẫn nhân dân khu vực, người tham giao thông sử dụng khẩu trang phòng chống lây lan dịch COVID-19 (nCoV).

Tin bài liên quan