Hà Nội: Dân chung cư “khát” nước

Hà Nội: Dân chung cư “khát” nước

(ĐTCK) Những ngày gần đây, do nước máy có mùi lạ nên vào mỗi buổi chiều hàng trăm người dân ở các chung cư thuộc khu Linh Đàm phải đi lấy nước sạch từ xe bồn.

Việc nước máy có mùi tại tổ hợp 12 tòa chung cư HH Linh Đàm xảy ra từ ngày 10/10. Ban đại diện chung cư đã chủ động liên hệ với đơn vị cung cấp nước sạch để cấp 2 xe bồn nước mỗi ngày cho cư dân kể từ ngày 13/10.

Nước máy có mùi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân các chung cư thuộc khu Linh Đàm. Trước khi xe nước tới nhiều người không dám dùng nước máy mà phải tự đi mua.

Hàng trăm cư dân khu HH Linh Đàm mang theo đủ loại vật dụng xếp hàng để lấy nước sạch về sinh hoạt.

"Xe đầu tiên được phía công ty nước sạch cấp miễn phí, từ xe thứ 2 trở đi phải tính tiền 900 nghìn/xe 7 khối" một người trong ban đại diện cư dân HH1A chia sẻ.

Người dân tận dụng bất kì vật dụng nào để có thể chứa nước sạch.

"Hôm qua, chúng tôi đã phải đi mua nước. Hôm nay tranh thủ lấy nước về sinh hoạt. Nước có mùi ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình nhất là trẻ nhỏ", bà Nguyễn Thị Đồng (56 tuổi, HH1B), nói.

Nhiều cư dân cho hay, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số tòa nước có mùi khét, tuy nhiên nhẹ hơn vài hôm đầu. Ngoài ra, nguồn nước hiện tại vẫn còn hiện tượng nhớt khi đưa tay vào kiểm tra.

Nước máy bốc mùi đang ảnh hưởng rất lớn đến cư dân các chung cư thuộc khu Linh Đàm.

Cả trẻ em cũng tham gia vào việc vận tải nước.

Tin bài liên quan