Hà Nội cho phép thể thao đông người, vẫn cấm karaoke và vũ trường

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa đồng ý cho tổ chức hoạt động thể thao đông người nhưng vẫn chưa cho mở lại dịch vụ karaoke và vũ trường.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận huyện, sở ngành không được chủ quan với dịch bệnh.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận huyện, sở ngành không được chủ quan với dịch bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, ông Nguyễn Đức Chung -  Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các quận huyện, sở ngành kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài.

Theo chỉ đạo của TP. Hà Nội, tất cả người nhập cảnh phải được cách ly tập trung 14 ngày. Với các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao… sẽ có biện pháp cách ly phù hợp.

Văn bản nêu rõ, TP. Hà Nội chưa cho mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo của Chính phủ. Nghiêm cấm mọi hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh bán hàng dưới bất cứ hình thức nào.

Lãnh đạo TP. Hà Nội tiếp tục thực hiện quy định mở cửa sau 9h sáng hàng ngày đối với các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị tại các quận nội thành, thị trấn, khu đô thị (trừ các mặt hành kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ).

Hà Nội cho phép tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Đồng ý mở lại, đồng thời bỏ quy định giãn cách đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ.

Với các cơ sở giáo dục, TP. Hà Nội không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc giáo viên và học sinh đeo khẩu trang trong lớp học; tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng học…

Ngoài ra, TP. Hà Nội yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Đồng thời thực hiện kiểm dịch y tế chặt chẽ hành khách tại các cửa khẩu quốc tế và nội địa.

Tin bài liên quan