Golf Việt Nam khát vọng chinh phục chiến thắng tại thế giới

Golf Việt Nam khát vọng chinh phục chiến thắng tại thế giới

(ĐTCK) 5 golf thủ xuất sắc nhất trong số 70 người tham gia thi đấu tại Vòng chung kết (VCK) Giải Vô địch Golf không chuyên Thế giới TPBank WAGC 2017 sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài tại VCK thế giới giải WAGC 2017 diễn ra tại Malaysia.

Ngày 9/9/2017, tại sân golf Jeongsan, Đồng Nai, 70 tay golf được lựa chọn từ các vòng loại phía Bắc, phía Nam và các giải vô địch golf cấp quốc gia uy tín đã tranh tài trong sự tập trung cao độ cho mỗi vòng thi đấu.

BTC đã lựa chọn được 5 golf thủ xuất sắc nhất đại diện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu tại VCK thế giới diễn ra từ 18/11 đến 25/11 tại Kuala Lumpur, Malaysia. 5 golf thủ đó là: Nguyễn Hồng Hải – nhóm Handicap A, Vũ Đức Lân – nhóm Handicap B, Nguyễn Đức Ninh – nhóm Handicap C, Trần Ngọc Trung – nhóm Handicap D, Phạm Trung Tuấn – nhóm Handicap E.

Được biết, VCK thế giới sẽ được tổ chức tại 4 sân golf nằm trong top 5 sân thi đấu của Malaysia và là những sân đã từng tổ chức các sự kiện lớn trên thế giới. “Chúng tôi đánh giá đây là những sân rất phù hợp để tổ chức giải đấu WAGC. Và tôi tin chắc đội tuyển Việt Nam sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia thi đấu tại các sân hàng đầu của Malaysia”, bà Hew Kwee fah – giám đốc giải đấu cho hay.

TPBank WAGC được coi là một trong những giải đấu golf không chuyên uy tín tại Việt Nam với sự tham gia hào hứng của đông đảo golfer trong cả nước ngay khi bắt đầu đăng ký dự tuyển. Ngoài thể thức thi đấu bám sát các giải đấu quốc tế, BTC giải cũng đã lựa chọn tổ trọng tài chuyên nghiệp, chuyên môn cao bao gồm giám đốc giải đấu kiêm trưởng Ban trọng tài có chứng chỉ R&A cấp 3 và các trọng tài có chứng chỉ trọng tài quốc tế ở Việt Nam.

Mùa giải năm 2015, mùa giải đầu tiên TPBank tổ chức, đội tuyển Việt Nam đã mang về thành tích cao nhất so với những kì trước đó khi vượt qua 49 đội tuyển tham dự và đứng thứ 3 thế giới. Đặc biệt hơn nữa, trong mùa giải năm 2016, đội tuyển Việt Nam một lần nữa gây bất ngờ khi vượt qua 40 đội tuyển khác trên thế giới để giành vị trí á quân thế giới.

Anh Nguyễn Hồng Hải, một trong 5 golfer xuất sắc giành được tấm vé tham dự VCK tại Malaysia cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi giành được tấm vé tham dự VCK thế giới mặc dù đã rất nhiều lần tham dự giải đấu này. Tôi thấy đây là giải đấu nghiệp dư nhưng lại rất chuyên nghiệp, chuyên nghiệp như giải thế giới. Tôi rất vinh dự vì được đại diện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu quốc tế, tôi sẽ cố gắng hết mình để có thể mang lại vinh quang cho đội tuyển Việt Nam”.

Đại diện BTC giải, ông Khúc Văn Họa, Phó Tổng giám đốc TPBank cho rằng: “Có được những thành tích khả quan này là nhờ sự hỗ trợ của Tổng cục TDTT Việt Nam, Hiệp hội golf Việt Nam và hệ thống trọng tài. Qua đó cũng thể hiện được những đóng góp to lớn của TPBank trong việc nâng cao chất lượng chuẩn của các giải golf không chuyên tại Việt Nam”.

Cơ cấu giải thưởng năm nay cũng được đánh giá là rất hấp dẫn, ngoài 7 giải thưởng kỹ thuật cho các golfers như: giải “Longest Drive” (Nam/Nữ), giải “Nearest to the Pin”, giải “Nearest to the Line”, giải thưởng lớn nhất của chương trình dành cho cú “Hole-In-One” là 01 thẻ tín dụng TPBank World MasterCard Golf Privé có 2 tỷ đồng trong tài khoản hoặc 1 xe hơi hạng sang trị giá 1.5 tỷ đồng.

Việc tham gia tổ chức độc quyền giải WAGC tại Việt Nam đã thể hiện sự đầu tư lâu dài của TPBank trong việc gắn kết thương hiệu với giới golf Việt Nam, với uy tín và tầm vóc của giải, đây sẽ là cơ hội để TPBank góp phần từng bước nâng cao chuẩn golf không chuyên của Việt Nam lên tầm chuẩn thế giới.

Tin bài liên quan