Gợi ý ăn chơi ở Dubai trong lúc chờ tuyển Việt Nam ra trận

Cách sân vận động Al Maktoum không xa là các điểm tham quan nổi tiếng như tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, bảo tàng Dubai, sở thú.
Quán cà phê bên bờ lạch Creekside là nơi lý tưởng để khách ngồi nghỉ sau khi khám phá các con ngõ nhỏ ở chợ. Ảnh: Asiaone.

Quán cà phê bên bờ lạch Creekside là nơi lý tưởng để khách ngồi nghỉ sau khi khám phá các con ngõ nhỏ ở chợ. Ảnh: Asiaone.

Trận tứ kết giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra tối 24/1 tại sân vận động Al Maktoum. Sân vận động nằm ở khu vực Deira, Dubai. Lang thang ở Deira và khu vực gần đó là Bur Dubai, du khách có thể tìm thấy pháo đài cổ kính, những ngôi nhà truyền thống với tháp gió hay các thuyền gỗ abra.

Phương tiện di chuyển

Hệ thống giao thông công cộng ở Dubai được đánh giá là tốt nhất ở Trung Đông. Bảng chỉ đường được viết rõ ràng bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe buýt, xe điện, taxi hoặc thuê xe riêng để du lịch.

Xe điện: Đây là loại phương tiện dễ sử dụng nhất nếu bạn mua thẻ Nol Card chuyên dùng để di chuyển trong Dubai. Có 4 loại thẻ, nhưng thẻ Đỏ (Nol Card Red) thích hợp nhất cho khách du lịch. Thẻ này có giá trị 90 ngày.

Xe bus: Đây là phương tiện công cộng phố biến nhất ở Dubai. Có nhiều điểm tham quan nằm trên tuyến xe buýt. Các trạm xe buýt thường nằm ở dưới chân trạm xe điện. Tuy nhiên, phương tiện này khá bất tiện vì bạn sẽ đợi khá lâu nếu bị lỡ chuyến.

Taxi: Dịch vụ taxi ở Dubai phát triển, có nhiều hãng xe. Giá cả tùy vào quãng đường di chuyển. Du khách có thể hỏi kỹ giá trước khi sử dụng phương tiện.

Ngoài ra, để thuận tiện và chủ động hơn trong lịch trình tham quan, bạn có thể thuê xe cá nhân. Tuy nhiên, cách này sẽ phù hợp nếu bạn đi theo nhóm. Giá sẽ phải chăng hơn nếu chia ra.

Điểm tham quan lý tưởng

Deira nằm ở bờ bắc lạch Dubai với nhiều con phố bán các loại gia vị, vải vóc, thực phẩm và vàng. Nếu muốn mua đồ trang sức, du khách có thể đến Gold Souk. Nơi này có nhiều cửa hàng bạch kim, kim cương và bạc. Gold & Diamond Park cũng là nơi bạn có thể mua trang sức với giá rẻ.

Bảo tàng Dubai nằm giữa những bức tường thành của pháo đài Al Fahidi, xây từ cuối những năm 1700. Ở đây có những bức tượng sáp, các màn trình chiếu sống động cho khách tìm hiểu về lịch sử Dubai và 6 "anh em" khác hợp thành Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào năm 1971. Bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá của mình từ điểm tham quan này.

Burj Khalifa là biểu tượng của Dubai cũng là toà tháp cao nhất thế giới. Nơi đây cho phép du khách tầm nhìn trên cao toàn cảnh biển và các tòa nhà, cảnh vật xung quanh. Bạn nên đặt vé trước khi đến tham quan, thời gian lý tưởng là lúc hoàng hôn. Khung cảnh buổi tối nhìn từ Burj Khalifa cũng rất ngoạn mục.

Chợ lớn của Bur Dubai là nơi có những dãy cửa hàng ngập tràn mùi hương liệu. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp sự pha trộn của nhiều quốc tịch khác nhau. Hầu hết người bán hàng là dân Nam Á nhưng rất sõi tiếng Anh và Ả Rập để buôn bán. Bạn cũng có thể "trổ tài" trả giá để mua quà lưu niệm tại nơi này.

Gợi ý ăn chơi ở Dubai trong lúc chờ tuyển Việt Nam ra trận ảnh 1

 Chợ ở Dubai nổi tiếng với những loại hương liệu và gia vị nhiều màu sắc. Ảnh: Dawn/ANN.

Bayt Al Wakeel là một trong những ngôi nhà cổ nhất ở Dubai, xây vào năm 1935. Hiện nơi này là một nhà hàng phục vụ đồ ăn Ả Rập.

Nếu là một du khách không sành sõi, sợ mắc bẫy du lịch, bạn có thể tới Trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed. Tại đây, bạn có thể mua một tour khám phá quanh khu vực và thưởng thức một bữa sáng truyền thống. Khác hẳn với các khu chợ tấp nập và ồn ào, nơi này rất yên tĩnh và bạn không cảm thấy bị làm phiền khi đi qua những ngõ nhỏ.

Tại Bur Dubai, du khách có thể ngắm nhìn bức tường cổ xây từ năm 1800, tìm hiểu lịch sử ở ngôi nhà Restoration House, nơi bảo tồn kiến trúc nguyên bản của Dubai xưa.

Buổi tối, bạn có thể trở về công viên Creekside để ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống những con thuyền abra đang ngược xuôi trên sông Dubai Creek.

Gợi ý ăn chơi ở Dubai trong lúc chờ tuyển Việt Nam ra trận ảnh 2

 Hoàng hôn buông trên dòng nước của Dubai Creek. Ảnh: Asiaone.

Xây dựng từ giữa những năm 1800, Al Fahidi là một trong những di sản cổ nhất Dubai, nơi bạn tìm thấy hình ảnh của cuộc sống thời kỳ đầu tại các tiểu vương quốc.

Nếu dư dả thời gian, bạn có thể đi xe đến cụm đảo nhân tạo Palm Islands, nằm bên bờ biển Dubai. Đây là một cụm gồm ba hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, được xây dựng theo hình cây cọ.

Ở đây có rất nhiều khách sạn hạng sang, các biệt thự và căn hộ sang trọng dọc bờ biển, bến du thuyền, các công viên nước, nhà hàng, trung tâm mua sắm, khu thể thao và các dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe.

Thánh đường Hồi giáo Jumeirah là thánh đường lớn nhất Dubai với thiết kế độc đáo, được xem là điển hình của phong cách kiến trúc Hồi giáo hiện đại.

Sa mạc Safarri  cũng là nơi du khách không nên bỏ qua khi đến Dubai. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm ngắm mặt trời lặn, trượt cát và cưỡi lạc đà trên sa mạc.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Ras Al Khor là một ốc đảo tuyệt đẹp nổi tiếng với các bầy hồng hạc. Điểm tham quan này phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ hoặc người muốn "thoát" khỏi ồn ào của phố thị.

Các món ngon phải thử

Ẩm thực Dubai mang sự đa dạng khi được tạo nên từ sự pha trộn của nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những món ăn Ả Rập, đặc sản Trung Quốc được bày bán phổ biến ở khắp mọi nơi trong thành phố.

Tuy nhiên, thành phố này nổi tiếng về độ xa hoa, giàu có này còn khiến nhiều du khách choáng váng với những món ăn, đồ uống có giá lên tới cả trăm triệu đồng.

Một số món ngon nhất định phải thứ như bánh sandwich, royal pizza (chiếc bánh dùng các nguyên liệu khó tìm và có giá đắt đỏ), trái date (một loại quả khô được làm theo cách truyền thống của người Dubai), bánh cupcake có giá hơn 20 triệu đồng, phải đặt trước 48 giờ, lạc đà nhồi thịt, chocolate sữa lạc đà.

Lưu ý

Thẻ tín dụng và thẻ Debit được chấp nhận rộng rãi tại Dubai. Bạn có thể thấy hệ thống ATM có mặt ở khắp mọi nơi và rút tiền từ thẻ nhanh chóng và dễ dàng.

Dubai là đất nước đạo Hồi nên bạn không được phép mặc váy ngắn, quần áo cần phải kín đáo khi đi ra đường hoặc đi tham quan, đặc biệt là đến các nơi tôn giáo.

Tin bài liên quan