Khung cảnh trên hòn Phụ Tử. Ảnh: Dang Tran.

Khung cảnh trên hòn Phụ Tử. Ảnh: Dang Tran.

Gợi ý 5 điểm ăn chơi 'quên lối về' ở Kiên Giang

Hành trình của bạn không thể bỏ sót thành phố biển Hà Tiên, rừng U Minh Thượng hay đảo ngọc Phú Quốc.

Là tỉnh duyên hải của đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang cách TP HCM hơn 250 km về phía Tây Nam. Đến đây, du khách có thể khám phá những quần đảo với những bãi biển trải dài hay cánh rừng nguyên sinh, núi đá vôi hoặc ghé thăm ngôi chùa cổ.

Đảo Phú Quốc 

Gợi ý 5 điểm ăn chơi 'quên lối về' ở Kiên Giang ảnh 1

 Phú Quốc từng không ít lần được báo chí nước ngoài ca ngợi và nằm trong danh sách các điểm đến lý tưởng. Ảnh: Dũng Quốc.

Đảo ngọc Phú Quốc thuộc huyện đảo Phú Quốc, là hòn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam. Ngoài những bãi biển đã nổi tiếng với du khách gần xa như bãi Sao, bãi Kem... nơi đây còn có vườn quốc gia với các loài thực vật đặc hữu, suối Đá Bàn, suối Tranh với cảnh quan còn hoang sơ. Bạn cũng nên tham quan vườn tiêu và thưởng thức các món ngon trên đảo.

Thành phố Rạch Giá

Rạch Giá là thành phố cảng biển duy nhất của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời là trung tâm hành chính, văn hóa, kinh tế của tỉnh Kiên Giang.

Đã đến đây, bạn đừng quên check-in tại cổng Tam Quan, cổng chào thành phố với kiến trúc đặc trưng ấn tượng. Ban ngày, du khách có thể ghé thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực hay dạo quanh khu đô thị mới dọc con đường ven biển Tôn Đức Thắng, nhìn ngắm hoàng hôn tắt dần nơi cửa biển trên cầu 3/2.

Khi thành phố lên đèn, bạn có thể dạo quanh các khu chợ và thưởng thức các món ăn hoặc ngồi trò chuyện cùng bạn bè tại một quán cà phê ở ngay trung tâm thành phố.

Nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm mộ chị Phan Thị Ràng (là nhân vật chị Sứ trong tác phẩm Hòn Đất của nhà văn Anh Đức) cách thành phố Rạch Giá 37 km.

Rừng U Minh Thượng

Cách thành phố Rạch Giá 60 km về phía nam, vườn quốc gia U Minh Thượng là một trong ba vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển Mũi Cà Mau, được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2009. 

Bạn sẽ đi thuyền máy để vào sâu bên trong rừng. Video: An Pham. 

U Minh Thượng có rừng nhiệt đới ngập mặn với hệ sinh thái động thực vật phong phú. Đây là điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên và thích các hoạt động ngoài trời.

Thị xã Hà Tiên

Được thiên nhiên ưu đã nên Hà Tiên có nhiều thắng cảnh đẹp như Thạch Động, núi Đèn, mũi Nai,... Bên cạnh đó còn có các công trình kiến trúc đậm nét văn hóa như chùa Phật Đà, đền họ Mạc, Phù Dung cổ tự hay cột mốc 314, cột mốc cuối cùng của biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Campuchia mà nhiều phượt thủ muốn chinh phục.

Đến Hà Tiên, bạn đưng để lỡ các món đặc sản ngon như bún kèn, xôi xiêm, vịt chiên, hải sản…

Gợi ý 5 điểm ăn chơi 'quên lối về' ở Kiên Giang ảnh 2

Bún kèn là món ăn được nhiều du khách lựa chọn cho bữa sáng. Ảnh: @linhlaplalaplanh18. 

Chùa Hang, Hòn Phụ Tử

Đi từ cửa trước vào hang đá, nghiêng mình bước qua những bức tượng Phật, lắng nghe tiếng chuông, bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm bí ẩn của ngôi chùa này. Gần quần thể chùa Hang còn có cảng cá nổi tiếng Ba Hòn, khu di tích núi Moso. Dừng chân ở đây, du khách còn có thể đi thuyền ra quần đảo Bà Lụa hoặc đảo nhỏ gần mũi Hòn Chồng.

Nơi đây còn nổi tiếng với các món hải sản tươi được chế biến tại chỗ. Khách có thể chọn mua rồi đưa cho bếp nấu nướng. Ngồi ăn hải sản trước biển rộng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.

Tin bài liên quan