Hố golf đặc biệt số 19 sân Kings Course với cú đánh từ đỉnh thác xuống green giữa hồ tiếp tục là thử thách thú vị đối với các golf thủ tại giải đấu năm nay.

Hố golf đặc biệt số 19 sân Kings Course với cú đánh từ đỉnh thác xuống green giữa hồ tiếp tục là thử thách thú vị đối với các golf thủ tại giải đấu năm nay.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids: Tự hào với vị thế tiên phong

Là giải đấu tiên phong trong công tác từ thiện vì cộng đồng, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids không có áp lực cạnh tranh với những giải đấu tương tự ra đời sau đó, mà là niềm hạnh phúc vì sự chung tay vì xã hội.

Nơi hội tụ những tấm lòng hào hiệp

Cuộc họp báo trước thềm Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức thường niên luôn mang tới những điều bất ngờ nằm ngoài kế hoạch. Nếu như năm 2017, đó là sự xuất hiện của Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG (đơn vị đồng tổ chức) với lời cam kết sẽ đồng hành “forever” cùng Giải, năm 2018 là giây phút lắng đọng giữa nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc, Chủ tịch danh dự của Giải và thầy giáo Nguyễn Văn Tú - người sinh viên đã trưởng thành, mà trong đó có một phần đóng góp của học bổng Vì trẻ em Việt Nam, thì năm 2019 là sự xuất hiện của lãnh đạo Tập đoàn Trường Tiền.

Là những golf thủ tham gia thi đấu và cảm nhận được ý nghĩa nhân văn của Giải trong suốt 4 năm qua, lãnh đạo của Tập đoàn Trường Tiền quyết định trở thành nhà tài trợ của giải đấu năm 2019. Tới tham dự buổi họp báo, vị Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền chỉ lặng lẽ quan sát và khá bất ngờ khi được mời đứng lên phát biểu. Hai chữ “cảm động” được ông nhắc lại nhiều lần và có lẽ cũng là cảm xúc chung của những người đã đồng hành cùng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trong suốt những năm qua.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Giải golf Vì trẻ em Việt Nam chia sẻ, suốt 12 năm qua, đây là nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, dù đã được nêu tên hay vẫn còn chưa được biết tới. Đó chính là nguồn động viên lớn lao tiếp thêm nguồn lực thắp sáng những ước mơ của hàng trăm, hàng ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo và trên mọi miền Tổ quốc.

Theo ông Lê Trọng Minh, các nhà tài trợ không chỉ đồng hành với Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, mà trong các chương trình riêng của mình, thậm chí không bao giờ được công bố, các nhà tài trợ luôn một lòng hướng tới cộng đồng. Nhiều nhà tài trợ từng tham gia với tư cách người chơi, đã cảm nhận nhiều hơn về ý nghĩa của Giải và quyết định đồng hành với tư cách nhà tài trợ. “Chúng tôi cảm thấy ấm lòng và biết ơn các nhà hảo tâm vì điều này”, ông Minh bày tỏ.

Ban Tổ chức kỳ vọng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam 2019 sẽ gây quỹ được hơn 1,4 tỷ đồng tiền mặt để trao học bổng thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam.

“Năm nay, chúng ta hy vọng ước mơ học tập của các em sẽ tiếp tục được chắp cánh bay xa nhờ sự đồng hành và ủng hộ tích cực của các cơ quan chủ quản, sự đăng ký tham gia thi đấu của các golf thủ tại mùa giải thứ 13 này và đặc biệt là sự tài trợ quý báu của nhiều đơn vị hảo tâm cho Giải golf Vì trẻ em Việt Nam”, ông Minh nói.

Đại diện Tập đoàn BRG, ông Evans Mahoney, Giám đốc Sân golf BRG Kings Island Golf Resort cho biết, đây là sự kiện lớn đầu tiên của sân trong năm 2019 và BRG sẽ làm hết sức mình cho công tác chuẩn bị để giải đấu diễn ra thành công. 

“Chúng ta có quyền tự hào vì dẫn đầu trong phong trào này”

Theo ông Lê Trọng Minh, thời gian gần đây, đã có thêm nhiều hoạt động hướng tới học sinh, sinh viên khó khăn, trong đó có cả hình thức tổ chức giải golf với tên gọi tương tự của một số cơ quan báo chí, doanh nghiệp. “Điều đó cho thấy sự lan tỏa của Giải golf Vì trẻ em Việt Nam với tinh thần đồng hành, vì cộng đồng và xã hội”, ông Minh nói.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức giải - Tập đoàn BRG, ông Evans Mahoney  chia sẻ: “Giải golf Vì trẻ em Việt Nam là giải đấu đầu tiên đã tạo ra hiện tượng, sức lan tỏa, vì vậy, chúng ta có quyền tự hào vì dẫn đầu trong phong trào này”.

Không chỉ thu hút các golf thủ trong nước, mà những năm qua, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam còn nhận được sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt thành của đông đảo doanh nhân và golf thủ quốc tế.   

Anh Nguyễn Huy Hùng Việt, golf thủ đã đồng hành 5 năm liền cùng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam chia sẻ, anh biết đến giải golf này khi đọc Báo Đầu tư trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Cảm nhận được ý nghĩa của giải đấu, anh đã rủ một nhóm bạn tham gia. “Chúng tôi tham gia chơi không phải vì giải đấu, mà vì ý nghĩa nhân văn hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, là hoạt động xã hội nên được duy trì và lan tỏa hơn nữa”, anh Việt nói.

Không chỉ thu hút các golf thủ trong nước, mà những năm qua, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam còn nhận được sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt thành của đông đảo doanh nhân và golf thủ quốc tế. Golf thủ Thomas Chapelle, CEO của Golf Plus 18 Academy chia sẻ, ông biết đến giải golf cách đây 3 năm và tự nhủ nhất định sẽ tham gia dưới danh nghĩa người chơi và nhà tài trợ để góp phần hỗ trợ sự kiện rất ý nghĩa này, bởi cảm nhận được mục đích cao cả qua những gì Ban Tổ chức đã và đang thực hiện. 

“Tôi hy vọng, ngày càng có đông đảo golf thủ tham gia giải đấu, quyên góp được số tiền lớn hơn nữa cho các em nhỏ. Tôi tin âm hưởng của Giải sẽ ngày càng vang xa hơn nữa và thu hút ngày càng nhiều tấm lòng nhân ái luôn sẵn lòng tham gia và đóng góp cho Giải”, ông Thomas Chapelle nói.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2019 tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; sự ủng hộ nhiệt thành của các nhà tài trợ như Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trong vai trò Nhà đồng tổ chức, Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương, Tập đoàn Vingroup là Nhà tài trợ Bạch Kim. 

Giải năm nay cũng tiếp tục ghi nhận cam kết đồng hành dài hạn của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Kinder World với tư cách Nhà tài trợ Vàng. Từ mùa giải 2018, tỷ phú Bob Parsons, Chủ tịch Parsons Xtreme Golf (PXG) - công ty sản xuất gậy golf cao cấp hàng đầu của Mỹ đã đồng hành tài trợ cho chương trình với tư cách Nhà tài trợ Bạc… Đây là năm thứ hai, Tập đoàn Sun Group tham gia với tư cách Nhà tài trợ Bạc; Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam tiếp tục đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Đồng và năm đầu tiên, Tập đoàn TNG và Công ty Tây Bắc tham gia với tư cách là Nhà tài trợ Đồng và còn nhiều đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục đăng ký cho đến thời điểm diễn ra giải đấu chính thức.

Huy động được số tiền hơn 15,4 tỷ đồng

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2019 sẽ bắt đầu thi đấu từ 12h00 thứ Bảy, ngày 20/4/2019, theo thể thức shortgun start, với sự tham gia của khoảng 280 người chơi. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào hồi 18h cùng ngày tại Phòng tiệc Câu lạc bộ của sân golf Kings Island.

Trong 12 năm qua, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã huy động được số tiền hơn 15,4 tỷ đồng để trao tận tay hơn 15.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Tin bài liên quan