Generali là một trong những tập đoàn
bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên
thế giới. Được thành lập năm 1831,
Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia
và đạt hơn 69,7 tỷ Euro doanh thu phí
bảo hiểm năm 2019.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia và đạt hơn 69,7 tỷ Euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2019.

Generali thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch COVID-19

(ĐTCK) Hội đồng Quản trị Tập đoàn Generali đã phê chuẩn việc thành lập Quỹ Quốc tế đặc biệt lên đến 100 triệu euro nhằm ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Với mục đích hỗ trợ chủ yếu tại Italia và các quốc gia mà Generali hoạt động, quỹ này ngay lập tức sẽ hỗ trợ xử lý cuộc khủng hoảng đang leo thang nhanh chóng, và trong trung hạn sẽ hỗ trợ việc phục hồi kinh tế của các quốc gia bị ảnh hưởng. Nhân viên Generali cũng có thể quyên góp cho quỹ.

Dự kiến khoản hỗ trợ đầu tiên lên đến 30 triệu Euro sẽ được dành để hỗ trợ giải quyết các tình huống khẩn cấp đặc biệt tại Italia. Việc quyết định các ưu tiên sử dụng nguồn quỹ sẽ được thực hiện cùng với Hệ thống Y tế quốc gia Italia và Hệ thống Bảo vệ dân sự Italia (Protezione Civile), phối hợp với Ủy viên đặc biệt được chính phủ chỉ định cho tình trạng khẩn cấp do COVID-19.

Khoản hỗ trợ còn lại sẽ dành cho các trường hợp mà Tập đoàn có thể tạo tác động tích cực trực tiếp, đó là các khách hàng của Generali bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn do khủng hoảng, ví dụ như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng hay nhân viên của các doanh nghiệp đó.

Trước đó, Tập đoàn Generali đã công bố kết quả báo cáo hợp nhất với những con số khá ấn tượng.

Cụ thể, Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019 đạt mức kỷ lục 5,2 tỷ Euro (tăng 6,9% so với năm 2018), lợi nhuận thuần đạt 2,7 tỷ Euro  (tăng 15,7% so với năm 2018). Khả năng tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán 224% và cổ tức 0,96 Euro trên mỗi cổ phần (tăng 6,7% so với năm 2018). 

  • Cổ tức được đề xuất chi trả ở mức 0,96 Euro trên mỗi cổ phần, tăng 6,7% so với năm 2018 (0,90 Euro).

Tin bài liên quan