Facebook quyết định đơn giản hoá Messenger sau khi “nhồi nhét” quá nhiều tính năng

Facebook quyết định đơn giản hoá Messenger sau khi “nhồi nhét” quá nhiều tính năng

Facebook vừa mới cho ra mắt bản cập nhật được thiết kế lại của ứng dụng nhắn tin Messenger, qua đó hướng người dùng tới chức năng chính của sản phẩm là nhắn tin -thay vì các chế độ tuỳ biến đi kèm.

Đây là một quyết định khá bất ngờ của Facebook, bởi mạng xã hội trong suốt nhiều năm qua đã luôn tìm cách thêm vào những tính năng mới như chat-bot, trò chơi, dịch vụ thanh toán, sticker, ảnh GIF... Các chức năng này nhiều tới mức đôi khiến người dùng bị rối loạn và mất tập trung khỏi công việc nhắn tin.

Với thay đổi mới trên Messenger, các tính năng này vẫn sẽ tồn tại, nhưng được làm ẩn đi bằng cách đưa vào bên trong một menu. Giao diện của ứng dụng giờ đây sẽ tập trung vào yếu tố quan trọng nhất: Đó là sự đơn giản.

“Messenger là một công cụ mạnh mẽ”, David Breger, Trưởng nhóm phụ trách sản phẩm của ứng dụng cho biết. “Tuy nhiên nếu dành một từ để mô tả về nó, thì ắt hẳn bạn sẽ không dùng từ “đơn giản”. Breger nói bóng gió về phiên bản cũ, vốn sở hữu hơn 9 menu tính năng sau 5 năm phát triển. 

“Chúng tôi đã xây dựng nhiều tính năng mới, nhưng nó (Messenger) đã không giữ được sự đơn giản vốn có như trong những ngày đầu tiên”.

Nỗ lực đơn giản hoá của Facebook gặp phải thách thức đến từ chính quyết định của họ trước đây, đó là mở rộng ứng dụng Messenger trở thành một hệ sinh thái kinh doanh với hàng loạt tính năng, và kéo theo đó là một giao diện phức tạp.

Mặc dù vậy, điều này đã có được sự đồng thuận của đông đảo người dùng, với 70% ý kiến cho rằng công ty nên tập trung vào giá trị cốt lõi đó là chất lượng nhắn tin trong một khảo sát được chính Facebook thực hiện.

Được biết, hiện ứng dụng Messenger đang có số lượng người dùng thường xuyên vượt ngưỡng 1,3 tỷ mỗi tháng. Tuy nhiên tại các thị trường trọng điểm như Mỹ và Trung Quốc, thì Facebook Messenger lại đang thất thế trước các đối thủ lần lượt là Snapchat và WeChat.

Tin bài liên quan