Facebook lặng lẽ thay đổi slogan mới vào ngày 7/8. Ảnh: Business Insider.

Facebook lặng lẽ thay đổi slogan mới vào ngày 7/8. Ảnh: Business Insider.

Facebook lặng lẽ đổi slogan, không còn 'miễn phí'

Slogan của Facebook được đổi từ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" thành "Nhanh chóng và dễ dàng".

Facebook vừa âm thầm thay đổi slogan trên trang chủ đăng ký tài khoản của mạng xã hội này. Slogan được chuyển đổi từ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" thành "Nhanh chóng và dễ dàng".

Bằng công cụ Wayback Machine, Business Insider tìm hiểu được Facebook bắt đầu sử dụng slogan mới từ ngày 7/8. Hãng chưa đưa ra lý do cho sự thay đổi.

Trước đó, mạng xã hội này liên tục nhấn mạnh sự “miễn phí” trên nền tảng của mình. Theo Business Insider, nó có thể đánh dấu một bước đi mới của Facebook.

Dữ liệu chính là thứ người dùng phải đánh đổi để có được sự "miễn phí" của nền tảng này. Chính những dữ liệu này cho phép Facebook bán quảng cáo một cách hiệu quả cho các đối tác.

"Facebook không miễn phí và điều đó chưa bao giờ tồn tại", luật sư và chuyên gia kỹ thuật số José Antonio Castillo trao đổi với Business Insider. "Dữ liệu người dùng chính là tiền mà Facebook kiếm được. Mạng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền".

Trên thực tế, slogan ban đầu của Facebook "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" đã mẫu thuẫn với chính sách của chính nền tảng này. Tại khoản 11 của mục "Những điều cần biết", công ty nói rằng "Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng sẽ luôn miễn phí".

Tin bài liên quan