Eximbank ủng hộ 500 triệu đồng tiếp sức cùng Đà Nẵng phòng chống dịch

Eximbank ủng hộ 500 triệu đồng tiếp sức cùng Đà Nẵng phòng chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Eximbank vừa trao tặng Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng 500 triệu đồng tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng quyết liệt tại đây.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt sau khi Đà Nẵng phát hiện hàng loạt ca dương tính với virus SARS-Cov-2.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phong trào phòng, chống dịch Covid-19”, ngày 13/08/2020, đại diện Eximbank đã trao 500 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

Số tiền này được trích từ quỹ Công đoàn Eximbank với sự ủng hộ của hàng ngàn CBNV với mong muốn tiếp sức, đồng hành cùng chính quyền và người dân Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch.

Tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã bày tỏ lời cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm ủng hộ vô cùng quý báu của Eximbank đã dành cho Đà Nẵng trong thời gian này.

Hy vọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, dịch Covid-19 sẽ sớm được ngăn chặn. 

Ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Văn phòng khu vực Eximbank miền Đông Nam Bộ - Trung Tây Nguyên cho biết, là đơn vị nằm trong “tâm dịch” nên hiểu được những khó khăn, vất vả của đơn vị tuyến đầu tại đây.

Số tiền này tuy không lớn nhưng là tấm lòng của Ban Lãnh đạo Eximbank cùng toàn thể CBNV ngân hàng gửi đến Đà Nẵng. Người dân có được an toàn, doanh nghiệp có duy trì sản xuất, quay trở lại kinh doanh hay không là nhờ công sức và nỗ lực to lớn của tập thể các cán bộ y tế và chiến sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch.

Về công tác phòng chống dịch tại Eximbank, với đặc thù của ngành Ngân hàng là phục vụ  và tiếp xúc nhiều đối tượng khách hàng, Ban Lãnh đạo Eximbank cũng đã triển khai quyết liệt các công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của chính phủ, thành phố và của ngành như: Phun thuốc sát khuẩn nơi làm việc, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho CBNV và khách hàng, hướng dẫn khách hàng công tác phòng chống dịch trước khi tiến hành giao dịch.

 Trước đó, ngay từ những ngày đầu chung tay cùng cả nước phòng chống dịch, Eximbank đã trao 500 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) và 500 triệu đồng hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

 Hiện nay, các đơn vị kinh doanh của nhà băng này tại nhiều khu vực đã có những hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ để người dân vững tin vượt qua khó khăn tạm thời.

Đối với những cá nhân, doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Eximbank cũng đã chủ động kéo giảm lãi suất cho vay, miễn giảm phí giao dịch, tập trung giải ngân nhanh chóng, tích cực hỗ trợ khách hàng cơ cấu gốc và lãi cho vay, giữ nguyên nhóm nợ cho nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đến nay, Eximbank đã thực hiện cơ cấu nợ cho 1.091 khách hàng với dư nợ 7.336 tỷ đồng.

Tin bài liên quan