English Champion 2019 sẵn sàng cho vòng chung kết

English Champion 2019 sẵn sàng cho vòng chung kết

(ĐTCK) 500 thí sinh xuất sắc nhất Vòng 2 cuộc thi English Champion 2019 đã chính thức bước vào Vòng 3 – Vòng thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình, với phần loại bỏ thí sinh diễn ra ngay trên sàn đấu.

Vòng thi tổ chức tại Trường Tiểu học - THCS - THPT Newton (khu vực phía Bắc) và Trường Tiểu học Vinschool (khu vực phía Nam).

Kết thúc Vòng 3, 10 gương mặt ưu tú nhất toàn quốc đã lộ diện và sẵn sàng cho Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 05-07/04/2019.

Với tên gọi Light speeders (Thách thức ánh sáng), Vòng 3 diễn ra với hình thức thi đấu loại trực tiếp đến khi chỉ còn 10 thí sinh mỗi khối của mỗi khu vực trên sàn đấu. Sau đó, các thí sinh sẽ bước sang phần thi thuyết trình trực tiếp. Nội dung thi xoay quanh kiến thức Toán – Khoa học và Xã hội và thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh.

“Việc sử dụng tiếng Anh như một công cụ để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, tư duy phản biện và ứng dụng những kiến thức được học trên lớp vào thực tế là điều mà BTC hướng tới. Qua hình thức trực quan, sinh động và sử dụng công nghệ, các thí sinh có cơ hội cọ xát với những thách thức, trải nghiệm mới nhằm khẳng định và phát triển năng lực bản thân một cách toàn diện – chứ không đơn thuần nhàm chán là kỹ năng làm bài thi trên giấy” - ông Trương Minh Châu, Trưởng ban Chuyên môn cuộc thi English Champion 2019 cho biết.

Trải qua 4 chặng thi, các thí sinh của English Champion có cơ hội thể hiện nhiều kỹ năng và kiến thức, từ đó BTC sẽ chọn ra những cá nhân xuất sắc, chinh phục cuộc thi đầy thử thách này. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức từ ngày 05 - 07/04/2019 tại TP.HCM. Toàn bộ chi phí ăn ở và đi lại của Vòng Chung kết do BTC đài thọ.

Top 10 thí sinh sẽ tham gia sinh hoạt trong ngôi nhà chung, cùng nhau học tập, rèn luyện và vui chơi dã ngoại, team-building… cùng với 02 chuyên gia nước ngoài để học hỏi phương pháp xây dựng, nghiên cứu và triển khai dự án. Các dự án này cũng sẽ là chủ đề mà các thí sinh sử dụng để trình bày/tranh biện trước BGK trong đêm chung kết.

Tin bài liên quan