Kroos khiến tất cả vỡ òa với bàn thắng tuyệt đẹp ở những giây cuối cùng.

Kroos khiến tất cả vỡ òa với bàn thắng tuyệt đẹp ở những giây cuối cùng.

Đức 2-1 Thụy Điển: Mồ hôi, máu và bản lĩnh!

Trong một trận đấu mà vận may liên tục ngoảnh mặt, đội tuyển Đức với nỗ lực tột cùng cùng bản lĩnh đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển…
Với tính chất sống còn của trận đấu với Thụy Điển, HLV Joachim Low đã thực hiện những sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Mexico. Mesut Ozil phải nhường chỗ cho Marco Reus còn Sebastian Rudy được tin dùng thay vì Sami Khedira để đá cặp với Toni Kroos.
Trong khi đó, Mats Hummels không kịp bình phục chấn thương cổ và Antonio Rudiger là người được chọn thay thế để sát cánh cùng Jerome Boateng ở trung tâm hàng thủ.

Nhiệm vụ buộc phải thắng khiến Đức sớm tràn lên phần sân đối phương ngay sau hồi còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, Julian Draxler đã bỏ lỡ cơ hội cực kì đáng tiếc khi dứt điểm cận thành trúng vị trí thủ môn đối phương sau tình huống Timo Werner đưa bóng vào bằng đầu đầy nỗ lực. 

Ép sân hoàn toàn nhưng Đức cũng khiến CĐV nhà thót tim mỗi khi Thụy Điển phản công. Phút 12, Marcus Berg tận dụng hoàn hảo đường chuyền lỗi ở giữa sân của Rudiger và băng xuống tốc độ nhưng dưới tác động từ phía Boateng đã không thể đánh bại Manuel Neuer trong pha đối mặt.

Đức 2-1 Thụy Điển: Mồ hôi, máu và bản lĩnh! ảnh 1

 Reus được tin dùng thay vì Ozil.

Dù áp đảo nhưng Đức lại vấp phải hàng phòng ngự dày đặc không khác gì “xe bus 2 tầng” của Thụy Điển. Sau 30 phút thi đấu, Die Mannschaft còn chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Rudy phải rời sân với khuôn mặt đầy máu do lĩnh trọn gầm giày của đối phương. Và vận đen vẫn chưa buông tha những nhà đương kim vô địch.

Phút 32, Kroos có đường chuyền hỏng để đối phương cắt được. Claesson nhận bóng và rất nhanh tung đường chuyền cho Ola Toivonen thoát xuống.

Chân sút mang áo số 20 hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện cú tâng bóng chạm chân Rudiger mang về bàn mở tỉ số có phần may mắn cho Thụy Điển. Một pha bóng mà chính cầu thủ ghi bàn còn cảm thấy khó tin. 

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Đức nôn nóng thấy rõ. Ngoài cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Ilkay Gundogan khiến thủ môn Olsen phải đổ người cứu thua, Die Mannschaft tiếp tục bế tắc với hàng công thiếu tốc độ cũng như sự đột biến.

Thậm chí, họ suýt chút nữa đã bước vào giờ nghỉ với cách biệt thua 2 bàn nếu Manuel Neuer không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Berg ở những giây bù giờ cuối cùng.

Đức 2-1 Thụy Điển: Mồ hôi, máu và bản lĩnh! ảnh 2

 Đức gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển.

Ngay sau khi hiệp 2 trở lại, HLV Joachim Low đã tung Mario Gomez vào sân thay cho Draxler. Và người Đức tìm được bàn thắng gỡ hòa từ rất sớm.

Phút 48, Werner có pha đưa bóng vào từ cánh trái cho Reus chạy cắt mặt đệm bóng ghi bàn cân bằng tỉ số. Tiền vệ 29 tuổi đã có pha lập công đầu tiên trong lần đầu được tham dự World Cup. 

Sự có mặt của Gomez đã giúp Werner được di chuyển rộng hơn để tận dụng tốc độ với những pha dốc bóng bên cánh trái. Phút 56, tiền đạo 22 tuổi tạo ra pha bóng giống với bàn gỡ hòa nhưng đáng tiếc hậu vệ trái Jonas Hector lại dứt điểm quá hiền trong pha đối mặt thủ môn Olsen.

Đến phút 68, Gomez sút bay đi cơ hội gia tăng cách biệt cho Đức vì một thoáng lưỡng lự. Vài phút sau đó, trung vệ thủ quân Andreas Granqvist suýt chút nữa đã đốt lưới nhà, lại từ một pha đưa bóng vào bên cánh trái của Werner. 

Chưa thể tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự Thụy Điển lần thứ 2, Đức còn rơi vào hoàn cảnh khó khăn gấp bội khi Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 82. Ngay sau đó, Neuer đã phải rất vất vả cứu thua sau cú đánh đầu của Granqvist. 

Đức 2-1 Thụy Điển: Mồ hôi, máu và bản lĩnh! ảnh 3

 Boateng bị đuổi khiến Đức chỉ còn chơi với 10 người trong hơn 10 phút cuối.

Phút 88, tưởng như bàn thắng đã đến với Die Mannschaft nhưng thủ môn Olsen đã chơi quá xuất sắc để từ chối Gomez. Vận đen cùng cực tiếp tục ám vào Đức.

Phút bù giờ thứ 2, cú sút của Julian Brandt đã khiến Olsen hoàn toàn bó tay nhưng lại tìm đến trúng cột dọc. Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã được đền đáp một cách cực kì xứng đáng.

Ở những giây bù giờ cuối cùng, Kroos vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp sau pha phối hợp đá phạt với Reus. Một bàn thắng quá xứng đáng với những nỗ lực tột cùng, đánh đổi bao mồ hôi công sức và cả máu của nhà đương kim vô địch, mang về cho họ 3 điểm trọn vẹn đầu tiên tại Nga.

Vận may ngoảnh mặt nhưng người Đức vẫn có được chiến thắng bằng thứ đã làm nên thương hiệu của họ: Bản lĩnh.

3 điểm nhọc nhằn nhưng xứng đáng giúp Đức mở toang cánh cửa vào vòng 1/16. Họ có lợi thế lớn khi chỉ phải gặp Hàn Quốc ở lượt đấu cuối cùng. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ phải “tử chiến” với Mexico, đội bóng chỉ cần hòa là cầm chắc vé đi tiếp. 

Tin bài liên quan