Đổi đời trở thành triệu phú sau một đêm, người thợ mỏ vẫn quyết định chọn cuộc sống nuôi bò

Đổi đời trở thành triệu phú sau một đêm, người thợ mỏ vẫn quyết định chọn cuộc sống nuôi bò

(ĐTCK) Saniniu Laizer, một thợ mỏ ở Tanzania, đã đổi đời chỉ sau một đêm nhờ bán hai viên đá quý tình cờ đào được.

Ông Saniniu Laizer, 52 tuổi là người ở sống tại quận Simanjiro, Manyara xuất thân là một nông dân. Nhưng vì cuộc sống đưa đẩy, gánh nặng chăm lo miệng ăn cho cả gia đình gồm 4 bà vợ và hơn 30 đứa con đã khiến ông phải làm thêm công việc đào mỏ.

Vận may đã mỉm cười với ông. Trong một lần khai thác tại mỏ khai thác đá quý nằm ở phía bắc đất nước Tanzanian, Laizer đã vô tình tìm thấy 2 cục đá quý Tanzanite lớn chưa từng thấy từ trước đến nay.

Đây là một trong những loại đá thiên nhiên mới được phát hiện chuyên dùng để làm đồ trang sức được tìm thấy vào năm 1967 ở Tanzanian. Vì loại đá này chỉ có thể được tìm thấy ở duy nhất ở Tanzanian và nguồn cung cấp cũng hữu hạn nên nó có giá trị kinh tế rất lớn.

Viên đá Tanzanite lớn nhất từng được khai thác đến nay được xác định nặng khoảng 3,3 kg. Tuy nhiên so với trọng lượng 5,8 kg và 9,2 kg của hai viên Laizer tìm được thì nó vẫn là quá nhỏ.

Đổi đời trở thành triệu phú sau một đêm, người thợ mỏ vẫn quyết định chọn cuộc sống nuôi bò ảnh 1

Hai viên đá Tanzanite thô có trọng lượng kỷ lục được Laizer tìm thấy.

Chính vì điều đó, chính phủ Tanzanian đã nhanh chóng mua lại hai viên đá của Laizer với mức giá kỷ lục 3,35 triệu USD.

Đích thân Tổng thống Tanzania John Magufuli đã gọi điện chúc mừng người thợ may mắn: "Sự kiện lần này càng cho thấy lợi ích của các công ty khai thác mỏ quy mô nhỏ. Và nó cũng chứng tỏ Tanzania là một đất nước giàu có về khoáng sản".

Trở thành triệu phú chỉ sau một đêm, Laizer dự định sẽ mổ bò khao cả làng một bữa ra trò. Ông  bày tỏ mong muốn đóng góp một phần nào đó sự may mắn của mình bằng cách xây dựng trung tâm mua sắm và trường học cho trẻ em ở nơi mình sinh sống.

Laizer cho biết cũng sẽ không vì có được số tiền lớn mà để ảnh hưởng đến cuộc sống vốn có của mình. Ông vẫn sẽ giữ mức sống giản dị và tiếp tục chăm sóc đàn bò 2.000 con của mình.

Tin bài liên quan