Xe tay ga sẽ không được lưu thông tại nhiều tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Đông.

Xe tay ga sẽ không được lưu thông tại nhiều tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng cấm xe máy tay ga lên bán đảo Sơn Trà

Sau một số vụ tai nạn nghiêm trọng, Đà Nẵng quyết định xe trung chuyển chở khách tham quan bán đảo Sơn Trà và cấm du khách sử dụng xe máy tay ga.

Các tuyến đường bị cấm sử dụng xe tay ga gồm đoạn từ đường Hoàng Sa đi cây đa nghìn năm; nút giao đường Yết Kiêu đi đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc; nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm và ngược lại. 

Đây là ba tuyến đường chính mà người dân và du khách thường xuyên lên tham quan bán đảo Sơn Trà. Xe máy loại tay côn và số được lưu thông bình thường. Thành phố sẽ bố trí trạm kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện.

Chủ trương này nhằm đảm bảo an toàn vì thời gian qua tại khu vực Bán đảo Sơn Trà xảy ra một số vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến du khách khi dã ngoại và tham quan bằng xe máy tay ga.

Với đoạn đường từ Đỉnh Bàn Cờ đi Bãi Bắc, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ nghiên cứu chỉ cho phép phương tiện di chuyển một chiều do khu vực này hiện trạng hạ tầng không đảm bảo. Thành phố sẽ bố trí một trạm gác tại khu vực gần trạm phát sóng của đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng.

Với các tuyến đường còn lại, các tuyến nhánh giao với các tuyến đường nêu trên, thành phố không cho phép các phương tiện di chuyển do hiện trạng hạ tầng không đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở giao thông và vận tải từ nay đến ngày 20/10 phải hoàn thành việc lắp đặt biển báo cấm, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các đoạn tuyến đường nêu trên; đồng thời phối hợp với các đơn vị khác đề xuất phương án kẻ vạch sơn, biển báo, gương cầu, phát quang,...

Bộ Chỉ huy quận sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố sẽ bố trí lực lượng tại các trạm gác do Sở Du lịch lắp đặt nhằm kiểm soát người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà, nhất là vào ban đêm. 

Thành phố cũng giao Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan lên phương án tổ chức xe trung chuyển để vận chuyển khách du lịch tham quan, dã ngoại trên bán đảo Sơn Trà trước ngày 25/10 và thí điểm trong 3 tháng. 

Thành phố dự định sẽ nâng cấp một số đoạn, tuyến trên bán đảo Sơn Trà; khảo sát lại các tuyến đường phục vụ cho mục đích quốc phòng kết hợp với du lịch; phát quang, bổ sung biển báo hiệu giao thông, hộ lan, gương cầu lồi,... nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà là khu rừng rộng hơn 4.400 ha, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km, được đưa vào khai thác từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra với du khách đi tham quan khu vực này.

Ngày 28/9, hai nam thanh niên gặp nạn khi đang đổ dốc tại khúc cua đường bê tông từ đỉnh Bàn Cờ về hướng Bãi Bắc khiến một người chết. 

Ngày 28/7, một phụ nữ điều khiển xe tay ga chở mẹ chồng 72 tuổi cùng con gái lên tham quan bán đảo Sơn Trà cũng tự gây tai nạn khiến hai bà cháu bị hất văng xuống vực sâu và tử vong. Đầu tháng 5, cô gái 19 tuổi tử vong khi đi tham quan tại đây.

Tin bài liên quan