Đà Nẵng bắn pháo hoa trong mưa

Bữa tiệc pháo hoa mừng 22 năm Đà Nẵng là thành phố trực thuộc Trung ương diễn ra dưới trời mưa, tối 1/1.

 21h ngày 1/1, màn pháo hoa tầm cao mừng 22 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương khai hoả. Cùng thời điểm, cầu Rồng cũng phun lửa, nước.

 Pháo hoa được bắn từ trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi bắc qua sông Hàn (nối liền quận Hải Châu với Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn). Do trời mưa nên lượng người đổ ra đường xem pháo hoa không đông như những dịp trước đây. Nhiều người dân và du khách đã mua vé lên thuyền vừa du ngoạn sông Hàn, vừa ngắm pháo hoa.

 Pháo hoa bắn lên đan vào vẻ đẹp của cây cầu Trần Thị Lý - cây cầu mang dáng hình cánh buồm, cùng vòng quay mặt trời của công viên gần đó.

Đứng từ xa, người dân và du khách đều có thể thưởng ngoạn các đợt pháo do hầu hết là pháo tầm cao. 

 Do trời mưa nên những màn trình diễn bị ảnh hưởng. Tết Nguyên đán tới, Đà Nẵng tiếp tục bắn pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi và hai điểm khác là Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và huyện Hoà Vang. Thời gian bắn trong 15 phút. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố thực hiện việc bắn pháo hoa này.

 Sau 22 năm trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể về kinh tế - xã hội, phát triển đô thị. Đồng thời, thành phố cũng đang đối mặt với nhiều vấn đề như quy hoạch, tội phạm gia tăng, ngập úng, kẹt xe...

 Pháo hoa nhìn từ cầu Rồng. Pháo hoa đã không còn xa lạ với người dân Đà Nẵng do 10 năm qua thành phố thường xuyên tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế. Dù vậy, nhiều người dân, nhất là các em nhỏ vẫn luôn háo hức đón chờ. Hè năm nay, thành phố tiếp tục tổ chức Lễ hội pháo hoa kéo dài trong vòng một tháng.

Tin bài liên quan