Cơm tấm và 6 món pizza kết hợp lạ lùng tại Việt Nam

Người Italy chắc hẳn sẽ "khóc thét" khi thấy món bánh đặc sản của mình "biến hóa" thành muôn kiểu kỳ quái. Tại Việt Nam, một số sự kết hợp gây ra cuộc tranh cãi dữ dội.

Pizza cơm tấm: Một nhà hàng tại TP.HCM vừa đưa món ăn có tên "Pizza Cơm Tấm" vào thực đơn. Ý tưởng kết hợp giữa pizza Italy và cơm tấm Sài thành sau khi ra mắt nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Trong khi nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi, vẫn không ít thực khách đến tận nhà hàng thưởng thức món ăn này. Pizza cơm tấm hiện được bán tại TP.HCM với giá từ 95.000-190.000 đồng/chiếc. Ảnh: P4P, Trần Thư.

"Một phần bao gồm sườn, bì, chả, ốp la, mỡ hành và pizza, ăn kèm với đồ chua và nước mắm. Vị rất vừa miệng, sườn mềm thấm vị, bì giòn thơm, đồ chua vị vừa phải, khi ăn chan kèm nước mắm mặn ngọt đủ vừa. Thư thấy vị ăn giống hệt cơm tấm vậy, chỉ khác là phần này có thêm phô mai mozzarella nên béo và thơm hơn", tài khoản Trần Thư chia sẻ sau khi thưởng thức món ăn. Ảnh: Lduy521.

Pizza bún chả: Món ăn mang hương vị bún chả xuất hiện tại Hà Nội trong thời gian gần đây. Chả băm và chả miếng được nhiều thực khách nhận xét giữ vẹn nguyên hương vị truyền thống, thịt được nướng trên than hoa thơm ngon và đậm đà. Đặc biệt, món này ăn kèm xà lách, tía tô đúng chuẩn Việt Nam. Nếu muốn thưởng thức bún chả theo một cách khác biệt thì món pizza này là gợi ý hợp lý cho bạn. Ảnh: TSR, Minh Chau Nguyen.

Pizza bún đậu mắm tôm: Là một trong những món pizza mang hương vị lạ xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam, pizza bún đậu mắm tôm từng bị phản đối nặng nề. Tuy vậy, nó vẫn thu hút nhiều thực khách tò mò. Pizza bún đậu có đế nguyên bản, topping lại là các thành phần thường thấy trong một suất bún đậu mắm tôm như đậu rán, lá tía tô, thịt lợn luộc... và ăn kèm chén mắm tôm. Món ăn có hương vị không quá đậm nhưng dễ ngán do có sự kết hợp giữa mỡ lợn và phô mai. Theo trải nghiệm của Zing.vn, món ăn khá lạc nhịp khi các phần topping không mấy liên quan nhau. Ảnh: Mao.daren, linhchimm.

Pizza chả cá: Món bánh pizza này có topping gồm chả cá, thì là, phô mai và các loại gia vị quen thuộc của Việt Nam. Đây là một trong số ít sự kết hợp nhận được phản hồi tích cực, đón nhận nồng nhiệt từ thực khách nhờ vào sự hài hòa trong mùi vị. Ảnh: Mao.daren.

Pizza đuông dừa: Sự kết hợp kỳ quặc này được ra mắt vào đúng ngày cá tháng 4 gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người hoài nghi đây chỉ là trò đùa của nhà hàng. Các nguyên liệu chính được sử dụng là phô mai mozzarella, anglaise olive, hành lá, ớt cay đỏ và thành phần không thể thiếu là đuông dừa đặc sản Nam Bộ. Phía nhà hàng từng gửi lời cảnh báo tới thực khách: "Hãy ăn nhanh trước khi đuông dừa bò mất!". Ảnh: CRI.

Pizza sầu riêng: Sầu riêng Monthong thơm phức, béo bùi là lựa chọn số một của các nhà hàng sản xuất loại bánh pizza này. Món bánh kết hợp cùng trái cây có vỏ bánh giòn rụm, vị bơ thơm ngậy và vị sầu riêng ngọt ngào như tan trong miệng. Mặc dù pizza sầu riêng “được lòng” rất nhiều tín đồ sầu riêng nhưng không thể phủ nhận món ăn khá mau ngán do độ béo và ngấy của sầu riêng, bơ và phô mai. Ảnh: Khương Duy, TPC.

Pizza trân châu đường đen: Trân châu đường đen tạo được cơn sốt khi vừa xuất hiện, nó thậm chí “lấn sân” với biến tấu bánh pizza trân châu đen gây tò mò. Món bánh là sự kết hợp giữa đế làm từ bột mì, hòa cùng hương vị béo ngậy của phô mai mozzarella, điểm tô bằng hàng trăm hạt trân châu. Đây quả thật là sáng kiến táo bạo của người Đài Loan (Trung Quốc), tuy nhiên lựa chọn trân châu dẻo ngọt kết hợp với món bánh pizza vẫn được đánh giá là không mấy “ăn nhập” với nhau. Ảnh: Nguyên Võ, tebefood.

Tin bài liên quan