Cô bé đi lạc 60 km vì hiểu sai lời mẹ dặn

Diệu đi chơi về nhầm đường, nhớ mẹ dặn không được nói chuyện với người lạ nên không hỏi ai, rút cục đạp xe từ Hải Dương lên Hà Nội.
Diệu được một số người dân ở quận Long Biên cho ăn uống và giúp liên hệ với gia đình sau hành trình đi lạc. Ảnh: Phúc Hoàng.

Diệu được một số người dân ở quận Long Biên cho ăn uống và giúp liên hệ với gia đình sau hành trình đi lạc. Ảnh: Phúc Hoàng.

Tối 27/11, cả nhà của Huyền Diệu, 10 tuổi, ở Cẩm Giàng, Hải Dương, cuống cuồng đi tìm con. Chiều đó cô bé đến nhà bạn chơi, sau 5h chiều thì ra khỏi nhà bạn. Đến tối không thấy bé về.

Gia đình đăng lên mạng xã hội, nhờ các nhà trong vùng kiểm tra camera nhưng bị mất dấu, không biết con đi hướng nào để tìm. Họ không ngờ rằng con gái đã đi hơn 60 km đến Hà Nội bằng chiếc xe đạp cũ.

Khoảng 12 giờ đêm, vài người dân phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội thấy Diệu mặt mũi lấm lem nên hỏi thăm, cô bé mếu máo nói đi lạc và hỏi đường. Diệu kể biết đi nhầm nhưng không dám hỏi ai. Cô bé đạp xe một mạch đến đây. Quá mệt và đói, Diệu mới dám xuống hỏi đường.

"Mẹ dặn nói chuyện với người lạ sẽ bị bắt cóc, cho nên cháu sợ không dám hỏi ai trên đường đi", Diệu cho biết. 

Cô bé không chịu nói địa chỉ hay điện thoại người thân, nên người dân đã gọi công an tới. Khi đó, Diệu mới tin tưởng kể ra. 

Sau 7 tiếng đồng hồ đi lạc, một giờ sáng ngày 28/11, người thân của Diệu đã tới đón em về an toàn.

"Tôi từng dặn con không nên nghe người lạ bắt chuyện vì có thể bị bắt cóc. Tôi dặn con chưa rõ ràng, cộng thêm tính cháu hơi ngại nên mới xảy ra việc này. Đây cũng là bài học lớn của tôi", chị Hoàng Thị Tươi, 40 tuổi, mẹ của Diệu, cho biết. 

Tin bài liên quan