Swing for the Kids đã trở thành cầu nối cho hoạt động trách nhiệm xã hội của nhiều doanh nghiệp.

Swing for the Kids đã trở thành cầu nối cho hoạt động trách nhiệm xã hội của nhiều doanh nghiệp.

Chắp cánh ước mơ từ những trái tim nhân ái

(ĐTCK) Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids là hoạt động thể thao từ thiện được đón đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm, bởi uy tín, ý nghĩa xã hội và nhân văn. Hàng chục nghìn học sinh hiếu học đã được trao cơ hội và thực hiện ước mơ của mình.

Suốt 12 năm qua, Swing for the Kids đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp trên khắp cả nước. Những trái tim nhân ái như ánh nắng sưởi ấm, là nguồn động viên lớn lao cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Gần 15.000 học sinh, sinh viên trên mọi miền Tổ quốc đã được trao tận tay những suất học bổng nghĩa tình, với tổng giá trị hơn 15 tỷ đồng trong 12 năm qua. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ vật chất quý báu của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm cũng góp phần xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học, giúp đỡ nhiều ngôi trường tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập.

Nhiều doanh nghiệp hảo tâm đã tài trợ cho Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng thông qua Swing for the Kids. Chẳng hạn, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cam kết dài hạn là Nhà đồng tổ chức giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là nhà tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là nhà tài trợ Bạch Kim; nhà tài trợ Vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld.

Đặc biệt, ý nghĩa nhân văn của chương trình đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam khi từ mùa giải năm 2018, tỷ phú Mỹ Bob Parson, Chủ tịch Parsons Xtreme Golf (PXG), công ty sản xuất gậy golf cao cấp hàng đầu của Mỹ, đã tham gia là nhà tài trợ Bạc và tiếp tục cam kết đồng hành cùng chương trình năm nay.

Chương trình học bổng toàn phần của Swing for the Kids đã góp phần biến ước mơ thành hiện thực cho nhiều em học sinh, sinh viên. Các em đã học tập tốt, phấn đấu vươn lên, tốt nghiệp các trường nghề, cao đẳng, đại học và có việc làm ổn định.

Chẳng hạn, em Đinh Văn Học làm việc tại Ngân hàng BIDV; em Nguyễn Thị Phương là nhân viên Bệnh viện đa khoa Tân Yên, Bắc Giang; em Lê Văn Tú đã trở thành thầy giáo Trường PTTH Chuyên Phan Bội Châu Nghệ An; em Thào Seo Sì làm việc tại Công ty TNHH Trắc địa Hoàng Sơn…

Swing for the Kids đã trở thành cầu nối cho hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của nhiều doanh nghiệp. Trong môi trường kinh doanh hiện đại, đây chính là một nét văn hoá và đạo đức kinh doanh, một lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. CSR là một yếu tố phi tài chính tạo ra sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong mối tương quan với môi trường - xã hội, tự nhiên và pháp lý, được giới đầu tư quan tâm.

Đại diện các doanh nghiệp lớn đồng hành cùng Swing for the Kids chia sẻ, hoạt động trách nhiệm xã hội đã trở thành nhu cầu tự thân của doanh nghiệp với mong muốn sẽ tạo ra tác động tích cực cho toàn xã hội. Đặc biệt, với chương trình này, mức độ lan tỏa sẽ lớn hơn rất nhiều khi đối tượng hướng tới là các em học sinh nghèo hiếu học.

Mùa giải thứ 13 Swing for the Kids 2019 sẽ được tổ chức tại Kings Island Golf Resort, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội vào thứ Bảy, ngày 20/4/2019. Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu lúc 11h30 và Lễ trao giải được tổ chức vào buổi tối cùng ngày tại Nhà Câu lạc bộ Kings Island Golf Resort. Chương trình dự kiến thu hút 280 gôn thủ tham gia.

Tin bài liên quan