Cặp song sinh được đặt tên Corona và Covid

Đôi vợ chồng ở thành phố Raipur đặt tên hai con song sinh là Corona và Covid để ghi nhớ những khó khăn mà họ trải qua do Covid-19.
Preeti Verma cùng con gái đầu và hai con song sinh. Ảnh: EPS.

Preeti Verma cùng con gái đầu và hai con song sinh. Ảnh: EPS.

Hai từ "Corona" và "Covid" có thể gây sợ hãi đối với nhiều người nhưng với đôi vợ chồng ở thành phố Raipur, thủ phủ bang Chhattisgarh, đó là biểu tượng cho sự chiến thắng nghịch cảnh, bởi hai con song sinh của họ đã chào đời khi toàn Ấn Độ đang sống dưới lệnh phong toả.

"Tôi đón chào hai con, một trai và một gái, vào sáng sớm 27/3", Preeti Verma, người mẹ 27 tuổi, nói. "Chúng tôi đã đặt tên con trai là Covid và con gái là Corona. Tôi sinh con sau khi đối mặt với nhiều khó khăn và do đó, tôi và chồng muốn ghi nhớ ngày này".

Hai người quê ở bang Uttar Pradesh, đang sống tại một nhà trọ ở Raipur. Đêm 26/3, Verma trở dạ và đau bụng dữ dội, khiến chồng cô phải gọi cho dịch vụ xe cấp cứu 102 Mahtari Express. Tuy nhiên, do các phương tiện bị cấm lưu thông trên đường theo lệnh phong toả, họ nhiều lần bị cảnh sát chặn lại tra hỏi. Người thân của cô cũng không thể đến bệnh viện do xe buýt và tàu đều dừng hoạt động.

"Tôi lo lắng không biết ở bệnh viện sẽ như thế nào vì lúc đó đã nửa đêm, nhưng may mắn các y bác sĩ rất nhiệt tình", Verma, người cũng có một con gái 2 tuổi, kể.

Họ đã quyết định mổ lấy thai do đây là một trường hợp phức tạp, ông Shubhra Singh, đại diện bệnh viện Dr BR Ambedkar Memorial cho hay. Sau 45 phút, hai em bé chào đời khoẻ mạnh, nặng 2,9 và 2,7 kg, và gần đây đã được xuất viện về nhà.

Verma cho rằng dù rất nguy hiểm, virus corona đã khiến mọi người quan tâm hơn đến vệ sinh và ghi nhớ những thói quen tốt khác. 

"Khi các nhân viên bệnh viện gọi những đứa trẻ là Corona và Covid, chúng tôi đã quyết định đặt tên con theo đại dịch", cô nói. Tuy nhiên, đôi vợ chồng cho hay vẫn có thể thay đổi quyết định và đổi tên cho con.

Tin bài liên quan