BSR chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống Corona

BSR chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống Corona

(ĐTCK) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR - UPCoM) vừa pha chế thành công dung dịch rửa tay khô sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Phòng Thí nghiệm BSR đã pha chế dung dịch từ các nguyên liệu gồm ethanol, glyxerin và nước oxy già. Các nguyên liệu trên được sử dụng trong một số phép phân tích và dùng vệ sinh dụng cụ thử nghiệm. Đây là những nguyên liệu sẵn có, nên khi sử dụng cho mục đích chế dung dịch rửa tay cũng không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của phòng Thí nghiệm.

Thạc sỹ Đào Thị Thanh Tuyền, phòng Thí nghiệm thuộc Ban Quản lý Chất lượng - BSR cho biết, trước diễn biến ngày một phức tạp của tình hình dịch bệnh Corona, các kỹ sư phòng Thí nghiệm đã pha chế một dung dịch rửa tay để sử dụng trong nội bộ Công ty.

Cách pha chế dung dịch này khá đơn giản. Đầu tiên, cho ethanol vào bình 10 lít, rồi cho tiếp nước oxy già theo đúng tỷ lệ, tiếp tục cho glyxerin theo đúng tỷ lệ, rồi thêm nước cất vào, sau đó đậy chặt nắp và lắc nhẹ trong 15 phút. Chia dung dịch vào các bình nhỏ 250 ml hoặc 500 ml, loại bình tia hoặc bình phun sương. Bên cạnh đó, dung dịch này còn được bổ sung tinh dầu tràm để khử mùi cồn ethanol, tạo mùi hương dễ chịu khi sử dụng.

Sau khi chế thành công, Ban Quản lý Chất lượng phối hợp với Ban An toàn Môi trường phân phát đến các vị trí cần sử dụng như cổng A2, A5 của Nhà máy; các vị trí làm việc như CCC, các tòa nhà Building A, A1, canteen…

Trên các bình đựng dung dịch cũng có hướng dẫn khi sử dụng. Cơ bản cách sử dụng cũng giống như bất kỳ một loại nước rửa tay hay dung dịch rửa tay bán ngoài thị trường như cho một lượng dung dịch vào lòng bàn tay và thoa đều mọi bề mặt bàn tay, chà xát 2 bàn tay cho đến khi dung dịch khô.

Ban Quản lý Chất lượng cũng khuyến cáo người dùng chỉ sử dụng một lượng nhỏ để rửa tay, nhằm tiết kiệm tối đa, tránh tiếp xúc với mắt và dung dịch chỉ sử dụng ngoài da.

Tin bài liên quan