Brazil thắp sáng tượng Chúa cứu thế cổ động chống đại dịch Covid-19

Brazil thắp sáng tượng Chúa cứu thế cổ động chống đại dịch Covid-19

(ĐTCK) Tượng Chúa cứu thế nổi tiếng của Brazil đã được thắp sáng bằng hình ảnh quốc kỳ của những quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đêm 19/3, tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil đã diễn ra một sự kiện đặc biệt. Chính quyền thành phố đã thắp sáng toàn bộ bức tượng Chúa cứu thế cao hơn 38 m, tọa lạc trên đỉnh núi Corcovado.

Lần lượt, quốc kỳ của những quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cùng dòng chữ "pray together" (cùng nhau cầu nguyện) theo ngôn ngữ nước đó được hiện thị.

Tại đây, Tổng giám mục Orani João Tempesta cũng đã tổ chức một buổi thánh lễ trong buổi trình diễn ánh sáng và kêu gọi mọi người cầu nguyện.

Thông qua sự kiện này, chính quyền thành phố muốn gửi thông điệp đến người dân trên toàn thế giới tầm hãy cùng nhau đồng tâm hiệp lực đẩy lùi dịch bệnh.

Brazil thắp sáng tượng Chúa cứu thế cổ động chống đại dịch Covid-19 ảnh 1

Thông điệp "pray together" được hiện thị bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Trước đó vài ngày, Giáo hội Công giáo Brazil đã đăng bài cổ vũ tinh thần người dân lên trang mạng xã hội của mình, trong đó có đoạn: "Hãy để chúng tôi cầu nguyện cho tất cả các quốc gia, người dân và các gia đình những người đã phải chịu đựng nỗi đau đớn mà dịch bệnh gây ra. Đừng sợ hãi mà hãy cùng nhau tuân giữ và chia sẻ 10 điều răn của Chúa đến tất cả mọi người".

Giáo hội nước này cũng khuyên mọi người trong thời gian này không nên tụ tập thành những nhóm đông người thực hiện các hoạt động tôn giáo để tránh sự lây lan của virus.

Brazil hiện ghi nhận 650 ca nhiễm nCoV (số liệu đến ngày 20/3) và 7 trường hợp tử vong kể từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên hôm 26/2.

Bang Rio cũng đang bước vào thời kỳ khủng hoảng, lính cứu hỏa đã xuống đường phát thanh, hối thúc người ra biển trở về nhà. Thống đốc bang Wilson Witzel kêu gọi các nhà hàng và quán bar hạn chế hoạt động 30% trong vòng 15 ngày.

Tin bài liên quan