Ảnh Internet.

Ảnh Internet.

Bộ TTTT nói gì về việc 'khó như chuyển mạng giữ số'?

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết tỷ lệ chuyển mạng giữ số mới chỉ thành công 53% trong khi cơ quan chức năng cùng các nhà mạng liên tục tháo gỡ các vướng mắc.

Chiều 31/1, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 1, Zing.vn đã đặt câu hỏi tới lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vấn đề các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng trong việc chuyển mạng giữ số.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, sau 2 tháng triển khai việc “chuyển mạng giữ số”, tỷ lệ thành công đạt 53%. Ông cũng thừa nhận có nhiều vấn đề “trục trặc”, một phần vì đây là chính sách mới nên việc thực hiện còn bỡ ngỡ.

“Bộ đã xây dựng chỉ tiêu và quy trình rất cụ thể. Trong quá trình Bộ cũng đã lắng nghe ý kiến của các bên liên quan và sửa quy trình đến 4 lần, tạo thuận lợi nhất cho người dân. Chúng tôi cũng tiến hành giao ban hàng tuần với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn”, ông nói.

Thứ trưởng Bảo cũng cho biết Bộ đã yêu cầu các nhà mạng công khai quy trình, điều kiện chuyển đổi mạng để giám sát.

“Trong tháng này, Bộ sẽ mở đường dây nóng để người dân trong quá trình vận hành có vấn đề thì gọi lên, sẽ xử lý luôn. Về cơ bản các dịch vụ đang triển khai tốt, nhưng là cái mới sẽ có những trục trặc nhất định”, ông nói.

Trước đó, nhiều khách hàng phản ánh việc chuyển thành công không cao do thường bị nhà mạng gốc "bắt lỗi, giữ chân".

Điển hình như có khách hàng dẫn chứng nhà mạng yêu cầu địa chỉ của khách hàng đôi khi phải viết đúng từng chữ từng số, có trường hợp địa chỉ 12b và 12 b cũng bị ghi nhận là không khớp thông tin. 

Nhiều khách hàng đánh giá việc chuyển mạng thành công cũng phải "hết sức vất vả, đi lại nhiều lần".

Tin bài liên quan