Biểu tượng cảm xúc “lá cờ 6 màu” đang khuấy đảo Facebook

Biểu tượng cảm xúc "lá cờ 6 màu" của Facebook mang ý nghĩa đặc biệt, biểu trưng cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới).

Nếu như tháng 5 vừa qua, biểu tượng cảm xúc bông hoa màu tím mang ý nghĩa "Biết ơn" đã khiến các thành viên Facebook "phát sốt" thì tháng 6 này, Facebooker lại rủ nhau biểu tượng cảm xúc mới được cập nhật. Đó là biểu tượng lá cờ 6 màu, có nghĩa là "Tự hào".

Biểu tượng cảm xúc này bắt nguồn từ lá cờ cầu vồng 6 màu biểu trưng cho cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Facebook giới thiệu biểu tượng cảm xúc mới này trên fanpage LGBT@Facebook.

Hiện nay, trên mạng đã xuất hiện nhiều bài viết hướng dẫn update tính năng Facebook để có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc lá cờ 6 màu. Cụ thể như sau:

Bước 1: Người dùng nhấn Like fanpage cộng đồng LGBT tại địa chỉ: https://www.facebook.com/LGBTQ

Bước 2: Nhấn nút F5 để refresh lại trình duyệt web. Ngay sau đó, người dùng đã có thể thấy và sử dụng biểu tượng “Tự Hào – Proud” trên Facebook.

Lá cờ cầu vồng được nghệ sĩ đồng tính Gilbert Baker lần đầu tiên sáng tạo ra năm 1978 với ý nghĩa tượng trưng cho cộng đồng LGBT nhiều hơn một biểu tượng, nó giống như lá cờ của một quốc gia, dân tộc vậy. Lúc đầu, cờ có 8 màu, nhưng sau màu hồng đậm và xanh nước biển bị bỏ đi, nên cờ của LGBT chỉ còn 6 màu kể từ năm 1994.

Facebook đã ra mắt biểu tượng lá cờ 6 màu này nhằm hưởng ứng Tháng Tự Hào (Pride month - tháng dành riêng cho cộng đồng LGBT). Được biết, biểu tượng này sẽ có hạn sử dụng chỉ trong tháng 6 - Tháng Tự Hào.

Trước đó, Facebook chỉ cho phép người dùng sử dụng 6 biểu tượng cảm xúc hay còn gọi là phản ứng (reaction) để đáp lại một bài đăng khác nhau như Thích (Like), Trái Tim (Heart), Cười (Haha), Ngạc nhiên (Wow), Buồn (Sad), và Phẫn nộ (Angry).

Tin bài liên quan