Bát bún đầy đặn cá và các loại rau. Ảnh: Holy.

Bát bún đầy đặn cá và các loại rau. Ảnh: Holy.

Bát bún cá đầy ắp 'ăn xong vẫn thèm' ở Hà Nội

Bát bún 35.000 đồng có đủ các loại cá giòn, mềm, ba loại rau được nhiều khách ăn hết sạch cả nước.
Trong tiết trời se lạnh mưa phùn, không có gì ấm lòng hơn là xì xụp một bát bún nghi ngút khói, chua cay thơm lừng. Ngoài bún ốc, riêu, lựa chọn của người Hà Nội những năm gần đây có thêm bún cá.

Mở cách đây gần một thập niên, quán bún cá trên đường Lê Văn Hưu (Hà Nội) từ một hàng ăn nhỏ đã có thêm vài chi nhánh. Dù vậy, địa chỉ đầu tiên vẫn là nơi thu hút khách nườm nượp mỗi ngày. 

Nếu là khách lần đầu tới ăn, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi thấy chủ hàng bê ra một bát bún đầy ăm ắp. Giá một suất thông thường là 35.000 đồng.

Suất ăn ở đây đúng chuẩn bún cá, không thêm các thành phần như giò, bò... Chủ hàng cho nhiều rau ăn kèm như dọc mùng, rau cần, cải. Bạn có thể gọi một loại rau nếu thích.

Bát bún cá đầy ắp 'ăn xong vẫn thèm' ở Hà Nội ảnh 1

Quán ăn nhỏ nườm nượp khách suốt 9-10 năm. Ảnh: Tuấn Đào. 

Hầu hết hàng bún cá nổi tiếng ở Hà Nội đều chế biến cá rán giòn ăn kèm các loại bún, bánh đa, miến. Hàng ở Lê Văn Hưu cũng vậy, sử dụng cá rô phi cỡ bao diêm rán giòn. Cá ăn không bị cháy, cứng như một số nơi khác, bên trong lớp vỏ là miếng thịt mềm, thơm.

Ngoài ra, trong bát có thêm cá trắm tươi cắt miếng, khi nào khách ăn, chủ hàng mới đem chần. Miếng cá chắc, không bị vỡ khi gắp, ăn không có cảm giác tanh. Đây cũng là điểm khác biệt của quán để thu hút khách.

Một đặc sản nữa của hàng là món chả cá chấm nước mắm chua ngọt. Khi khách gọi, người bán mới đem chả ra rán lại, miếng dày, thơm, không bị teo tóp hay dai như nhiều nơi.

Bát bún hiện giờ ăn vẫn ngon nhưng không ít thực khách lâu năm lại nuối tiếc thời đầu quán mới mở. Khi đó, nhà hàng sử dụng cá rô ta, con nhỏ nhưng thịt thơm ngọt hơn nhiều.

Vắt chút quất, thêm tương ớt và ít tỏi ngâm dấm, nhiều người ăn sạch cả bát bún đầy, húp hết nước. Chủ hàng tiết lộ, nước dùng được nấu từ xương cá, xương ống. Nước trong, thanh nhưng vẫn ngọt chất, chứ không nhờ các loại gia vị phụ trợ.

Điểm trừ của quán là thiếu rau sống, có lẽ bởi chủ hàng cho rằng lượng rau cần, cải, dọc mùng cho sẵn trong bát đã đủ.

Bát bún cá đầy ắp 'ăn xong vẫn thèm' ở Hà Nội ảnh 2

 Khi khách gọi, chủ hàng sẽ rán chả cho nóng giòn. Ảnh: Tuấn Đào.

"Tôi thấy nước chan bún ở đây ngon nên ăn một lèo là hết sạch. Chả cá dày, nóng hổi chứ không bị teo tóp như nhiều nơi. Nếu có thêm rau gia vị ăn kèm, tôi sẽ ăn được nhiều hơn", anh Đức, khách lần đầu tới quán, chia sẻ.

Ngoài bán các loại bún, miến, bánh đa, hàng còn cung cấp thêm hàng đem về như chả cá, chả lươn, cá chiên giòn, lươn chiên giòn, cá đã lọc xương... để khách có thể chế biến các món ăn theo sở thích.

Tin bài liên quan