Ba món ngon cho bữa sáng ở phố biển Vũng Tàu

Ba món ngon cho bữa sáng ở phố biển Vũng Tàu

Bánh khọt hay mì thảy là những món ăn du khách nên thử khi khám phá ẩm thực Vũng Tàu.

Bánh khọt

Bánh khọt là một món nổi tiếng mà hầu như du khách nào từng có dịp đến Vũng Tàu đều thử qua. Bánh sẽ được đổ trên chiếc khuôn nhỏ, cho thêm con tôm hay miếng mực.

Khi chín, bánh được đơm ra đĩa theo phần, kèm với rau sống như cải xanh, xà lách, tía tô, dấp cá... thêm đu đủ ngâm chua và không thể thiếu chén nước mắm pha chua ngọt. 

Ba món ngon cho bữa sáng ở phố biển Vũng Tàu ảnh 1

Giá một phần từ 40.000 đồng. Ảnh: Liêu Lãm. 

Vũng Tàu có nhiều quán bánh khọt từ sang trọng cho đến bình dân, có thể kể tên như Cô Ba, Bà Hai, Út Loan...

Quán Gốc Vú Sữa là địa chỉ chỉ phục vụ bánh khọt nhân tôm. Tuy không mấy khác biệt về hình thức chế biến so với các quán xung quanh, quán ghi điểm bởi cách pha bột gạo không chỗ nào bắt chước được.

Bánh được đổ trực tiếp trên chiếc lò gang rồi mang ra cho khách nên giữ được độ giòn và nóng. Tôm ăn vào có vị ngọt.

Bánh canh giò heo 

Ba món ngon cho bữa sáng ở phố biển Vũng Tàu ảnh 2

 Banh canh giò heo là món đơn giản, dễ ăn, giá từ 45.000 đồng một tô. Ảnh: Di Vỹ.

Nguyên liệu chính làm nên món ăn gồm sợi bánh canh, giò và ít hành lá, hành phi khiến ai đi thử qua đều tấm tắc khen ngon. Bạn có thể ghé quán ăn nằm ngay cổng chào Bà Rịa, hướng đi Vũng Tàu hoặc tìm thử món ăn tại chợ Vũng Tàu, giá từ 45.000 đồng một tô.

Sợi bánh canh ở đây thường có màu trắng đục, mềm nhưng có độ dai. Nước lèo thơm nức mùi biển vì được hầm từ cá, tôm và xương ống.

Nếu không thích ăn giò, bạn có thể gọi bánh canh thịt nạc, tôm thịt… nhưng bánh canh giò heo được nhiều người yêu thích nhất. Thực khách còn có thể chọn giò gân hoặc giò nạc.

Mì "thảy" 

 Tuyệt chiêu "thảy" mì của quán Nghiệp Ký. Video: Hồ Thanh Trúc.

Trải qua nhiều đời cha truyền con nối, tiệm mì "thảy" nằm trên đường Ba Cu ở bãi trước Vũng Tàu đã không còn xa lạ với thực khách. Khi bước vào đây bạn sẽ được chứng kiến màn thảy (quăng, ném) mì điệu nghệ.

Mì sẽ được chia thành từng vắt đều nhau rồi cho vào chiếc vợt để trụng. Vừa trụng, đầu bếp vừa thảy lên không trung mấy vòng cho ráo nước trước khi cho vào tô. Điều này đã tạo nên sự đặc biệt hút khách của địa chỉ này.

Ba món ngon cho bữa sáng ở phố biển Vũng Tàu ảnh 3

 Quán mở cửa từ 6h sáng, giá trung bình 45.000 đồng một tô. Ảnh: Vi Yến.

Nước lèo ở tiệm này không thấy váng mỡ, có độ trong và ngọt nhờ hầm từ xương và sườn non.

Thực khách có thể gọi mì ăn kèm với sườn non, xương được ninh mềm hay bò viên to, dai, cắn sần sật. Nếu có thể, bạn nên thử món hoành thánh được nhiều khách ưa thích.

Tin bài liên quan