Anh 0-1 Bỉ: Khoảnh khắc 'lãng quên' của Januzaj. Tam sư nhẹ nhõm thoát tử thần

Anh 0-1 Bỉ: Khoảnh khắc 'lãng quên' của Januzaj. Tam sư nhẹ nhõm thoát tử thần

Bỉ 1-0 Anh. Cuộc chiến vì ngôi... nhì bảng G cuối cùng chứng kiến tuyển Bỉ “buộc” phải nhất bảng còn tuyển Anh thứ 2. Bỉ rơi vào nhánh đấu khó còn Anh thì ngược lại.
Không đội nào muốn thắng
Cả Bỉ và Anh đều dùng đội hình dự bị cho trận cuối cùng của họ ở bảng G. Tất cả những De Bruyne, Hazard, Lukaku, Mertens... (Bỉ) cùng Harry Kane, Sterling, Jesse Lingard... (Anh) đều không ra sân.
Trận đấu tranh nhất bảng mà không đội nào muốn nhất vì đội nào cũng không muốn rơi vào nhánh đấu khó nên tất nhiên khán giả là người thất bại. Thực tế mọi chuyện hoàn toàn không bất ngờ vì cả hai HLV đã bộc lộ ý đồ cho các trụ cột nghỉ ngơi từ trước giờ bóng lăn. 
Anh 0-1 Bỉ: Khoảnh khắc 'lãng quên' của Januzaj. Tam sư nhẹ nhõm thoát tử thần ảnh 1

Nhưng chả nhẽ vì đội nào cũng không muốn thắng nên cả trận chả đội nào muốn tấn công và nỗ lực tấn công, dứt điểm mà chỉ chuyền bóng qua lại vô hại rồi nếu có dứt điểm thì cố tình dứt điểm... ra ngoài khung thành đối phương?

Họ không chỉ đá vì mục tiêu của chính họ mà còn phải thể hiện sự chuyên nghiệp và phục vụ khán giả nữa.

Có lẽ vì nghĩ thế nên trong một khoảnh khắc “lãng quên” những gì HLV Roberto Martinez căn dặn trước giờ bóng lăn mà Adnan Januzaj đã “chót nhỡ” ghi bàn vào lưới tuyển Anh còn các cầu thủ của Gareth Southgate thì không ai “mắc sai lầm” ấy suốt trận đấu và cuối cùng Bỉ “phải” thắng còn Anh “được” thua.

Tử thần và con đường tơ lụa

Do Bỉ giành ngôi nhất bảng G còn tuyển Anh nhì bảng nên theo kết quả phân nhánh thì ở vòng 1/8 Bỉ gặp Nhật Bản còn Anh gặp Colombia.

Anh 0-1 Bỉ: Khoảnh khắc 'lãng quên' của Januzaj. Tam sư nhẹ nhõm thoát tử thần ảnh 2

Nếu hai đội đều giành quyền đi tiếp thì đối thủ của Bỉ ở tứ kết là đội thắng trong cặp đấu Brazil – Mexico còn đối thủ của Anh ở tứ kết là đội thắng trong cặp đấu Thụy Điển – Thụy Sĩ.

Tính xa hơn nữa, nếu Bỉ “sống sót” ở tứ kết thì đối thủ của họ ở bán kết sẽ là một trong số những Uruguay/Bồ Đào Nha/Pháp/Argentina.

Trước khi lo xa thì phải lo gần. Tử thần là chuyện sau vòng 1/8 còn ngay trước mắt Bỉ gặp Nhật Bản và rõ ràng đại diện Châu Âu được đánh giá cao hơn và thực tế cũng có thể tin là Bỉ nhiều cơ hội chiến thắng hơn còn Anh gặp Colombia thì không ai dám chắc điều gì.

Ai dám bảo Colombia là đối thủ yếu sau khi họ “ngược dòng” để nhất bảng H? Ai dám khẳng định tuyển Anh thực sự mạnh dù họ đã thắng Panama 6-1? Trước khi nói chuyện tử thần thì hãy lo vòng 1/8 cái đã.

Nếu Bỉ vào tứ kết còn Anh bị loại ngay từ vòng 1/8 thì cũng không thể coi đó là địa chấn được. Biết đâu khi tử thần thực sự chưa gặp Bỉ thì tuyển Anh đã về nước sớm dù đã cố chọn con đường tơ lụa để đi?

Ở nhánh còn lại, nếu vào được bán kết, đối thủ của tuyển Anh sẽ là một trong số những Tây Ban Nha/Croatia/Đan Mạch/Nga.

Như vậy, về lí thuyết thì cho tới trước khi bóng lăn Anh dễ đá hơn Bỉ. Nhưng dù thế nào thì cả Anh lẫn Bỉ cũng đều phải phát huy nội lực tối đa mới mong tiến xa và với những gì hai đội đã thể hiện cho tới trước trận vòng bảng cuối cùng giữa họ, tuyển Bỉ gây ấn tượng hơn nhiều.

Tin bài liên quan