8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa

Ngoài Sơn Tinh Camp, Thiên đường Bảo Sơn, dịp lễ này bạn có thể ghé Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh hoặc khu du lịch sinh thái Bản Rõm.

Mê cung cây

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 1

Nằm ven đê sông Hồng, thuộc quận Long Biên, đây là điểm đến cho người thích thử tài xác định phương hướng của bản thân với mê cung bằng cây hồng lộc. Tổng chiều dài lối đi trong mê cung là 1,8 km, bạn phải tìm cách thoát ra ngoài qua hai cửa. Gần đó còn có một mê cung hoa hồng, nhỏ hơn và vườn cẩm tú cầu, tam giác mạch...

Ngoài chơi mê cung, khách có thể thuê, sử dụng như nhà hàng đồ ăn nhanh phục vụ trà, cà phê, nước hoa quả, bánh mì; bãi cỏ để nướng BBQ, cắm trại, sân tennis, bóng đá, hồ câu... Trong giai đoạn chạy thử nghiệm này, vé vào cổng giảm 50%, còn 75.000 đồng mỗi người lớn, 50.000 đồng mỗi trẻ em. Công viên mở đến 18h hàng ngày.

Xe bus số 47 hoặc 52 có điểm xuống ngay cổng vào công viên. Nếu đi xe riêng, bạn đi theo đường đê Xuân Quan, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, công viên cách cầu Vĩnh Tuy một km về hướng Bát Tràng.

Video: Trần Quang

Ecopark

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 2

Dip lễ tới, tại hai công viên mùa Xuân và mùa Hạ ở đây sẽ tổ chức các trò chơi nhập vai ngoài trời. Ở đó, bạn sẽ được chơi giải đố, vượt chướng ngại vật, bắn cung, đi thăng bằng trên dây...

Ngoài ra, nơi đây còn có show diễn ảo thuật, bóng khổng lồ, ca nhạc sôi động… Cạnh khu vực trò chơi là khu ẩm thực và các quầy bán đồ lưu niệm. Giá vé tham gia game nhập vai từ 100.000 đến 150.000 đồng mỗi người, tùy mỗi nhóm tuổi. Hiện các tuyến xe buýt miễn phí vẫn chạy hàng ngày đưa khách đến khu đô thị cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km.

Ruộng hoa bậc thang

Khu vườn hoa lạ mắt này nằm ở một khu sinh thái ở Đan Phượng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Tại đây, hoa cải vàng và hoa cải trắng được trồng trên một khu đồi nhân tạo, mô phỏng ruộng bậc thang Tây Bắc. Một khu đất bằng gần đó là vườn hoa cánh bướm nhiều màu sắc. Nếu đi dạo xung quanh, bạn còn được ngắm hoa ban, hoa vàng anh... Thông được trồng tại các tuyến đường trong khu sinh thái nên đây được ví như Đà Lạt thu nhỏ. Hiện vé vào chụp ảnh hoa là 20.000 đồng.

Video: Nguyễn Bắc

Trong khu sinh thái còn có nhà hàng, dịch vụ cho thuê địa điểm để cắm trại trên mặt cỏ xanh mướt, cho thuê xe đạp 15.000 - 30.000 đồng và nhiều trò chơi trẻ con như xúc cát, câu cá...

Bãi biển nhân tạo

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 4

Nằm trong khu tổ hợp giải trí ở Sài Sơn, Quốc Oai, bãi biển nhân tạo có diện tích mặt nước là 5.000 m2. Để tránh quá tải như năm ngoái, ban quản lý dự kiến bán 3.500 vé mỗi ngày và có thể đặt online. Dịp lễ khu vui chơi tổ chức thêm các hoạt động giải trí như nhạc sống và DJ trên bãi biển, các trò chơi tập thể cũng như các hình thức ẩm thực phong phú như buffet trưa hay BBQ hải sản trên bãi biển. Giá vé vào dịp lễ cao điểm sẽ là 300.000 đồng mỗi người lớn (chưa bao gồm các dịch vụ ăn uống).

Đến đây, khách còn có thể xem biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu với sân khấu 2.500 khách. Buổi tối, bạn có thể thưởng thức vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ gần đó, giá vé từ 640.000 đồng một người (chưa gồm ăn tối).

Thiên đường Bảo Sơn

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 5

Khu vui chơi này cách trung tâm Hà Nội khoảng 16 km, ở Hoài Đức. Dịp lễ tới công viên sẽ tổ chức lễ hội với nhiều hoạt động như diễu hành carnival công chúa và cướp biển, xiếc nhạc kịch trên tàu Ngọc trai đen khổng lồ, vịnh biển Caribe… Giá vé trong dịp lễ là 250.000 - 290.000 đồng, tùy chiều cao của trẻ, bao gồm vé vào cổng, chơi gần 20 trò trong công viên, đi tàu hỏa tham quan. Nếu chơi công viên nước, khách trả thêm 20.000 đồng.

Trong công viên có nhà hàng, cho thuê phòng nghỉ và nhà sàn với giá từ 300.000 đồng một phòng, 30.000 đồng mỗi người trong một giờ với nhà sàn.

Trạm sinh học Mê Linh

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 6

Trạm thuộc hệ thống của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, thuộc Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 55 km. Đây là nơi nhận nuôi, cứu hộ và bảo tồn nhiều loài động vật, phù hợp với các gia đình có con nhỏ, thích trải nghiệm tự nhiên. Tại đây khách có thể trekking, cắm trại, tìm hiểu về các loài động thực vật và tham gia các hoạt động giáo dục về môi trường. Khách không mất phí vào cửa. Nếu đi đông, bạn nên đăng ký trước để sắp xếp tham quan và đặt ăn nghỉ.

Nơi này gần hồ Đại Lải (cách 5 km), nên nếu đi qua đêm bạn có thể nghỉ lại ở resort gần hồ hoặc đặt phòng ở khu Hidden Hill Villa, đáp ứng tối đa 60 người với 3 villa và một nhà sàn.

Khu sinh thái Bản Rõm

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 7
Thuộc Sóc Sơn, khu sinh thái cách Hà Nội khoảng 35 km, bao quanh là khu rừng thông rộng lớn nên không khí rất trong lành, xanh mát. Tại đây có các trang trại chăn nuôi, du khách có thể trải nghiệm để tìm hiểu về cuộc sống của nông dân. Một khu rừng thiết kế như trong cổ tích dưới tán cây cho du khách check-in. Các trò chơi vận động như kéo co, đạp xe, thi đi cầu tre cũng được tổ chức để mang đến bầu không khí vui vẻ. Vé vào cổng là 50.000 đồng mỗi người, thuê lều từ 150.000 đồng. Tuy nhiên khu sinh thái chỉ nhận cắm trại với đoàn từ 40 khách. Giá thuê nhà sàn qua đêm là từ một triệu đồng. Vé tham gia các trò chơi dân gian là 50.000 đồng mỗi người.

Sơn Tinh Camp

8 điểm chơi quanh Hà Nội dịp 30/4 cho người ngại đi xa ảnh 8
Khu cắm trại này hiện có 3 điểm cắm trại là Làng Văn hóa các dân tộc ở Đồng Mô, Sơn Tây; thôn Dục ở xã Yên Bình, huyện Thạch Thất và thôn Muồng Cháu ở xã Vân Hòa, Ba Vì. Trong đó điểm cắm trại số 1 mở từ đầu, cách Hà Nội 50 km, điểm số 2 cách trung tâm 38 km còn số 3 cách 60 km, gần Khoang Xanh Suối Tiên. Mỗi điểm, phí tham quan dịch vụ là 60.000 nếu đi trong ngày và 110.000 đồng nếu đi qua đêm. Tại đây, khách có thể mang theo lều trại hoặc thuê tại điểm, giá từ 200.000 đồng mỗi chiếc. Khu cắm trại cũng cho thuê bát đũa, võng, bếp nướng để tổ chức tiệc.

Tin bài liên quan