7 thủ thuật để làm chủ Gmail

7 thủ thuật để làm chủ Gmail

Danh sách các thủ thuật, hướng dẫn sử dụng Gmail có thể dài đến bất tận. Tuy nhiên, một vài trong số đó không thực sự cần thiết. Để làm chủ Gmail và khiến công cụ này trở nên an toàn, hữu ích, bạn cần biết những mẹo sau đây:

Hoàn tác gửi mail. Gửi một email sai chính tả, quên đính kèm file, hay chọn nhầm "địa chỉ” đều khiến bạn mất uy tín, không chuyên nghiệp. Để hạn chế lỗi gửi mail sai, bạn hãy bật chế độ "Undo Send" bằng cách: Settings (Cài đặt) -> Undo Send (hoàn tác gửi) -> Enable Undo Send (Bật). Bạn có thể cài đặt thời gian hoãn gửi mail từ 5-30 giây.

Kiểm tra mail ngoại tuyến. Mở tính năng này để bạn có thể xem lại nội dung mail ngay khi không kết nối internet. Trước hết, bạn cần bật tính năng lên khi còn đang trực tuyến bằng cách: Settings (Cài đặt) -> Offline (Ngoại tuyến). Mất một vài phút để ứng dụng vừa cài đặt đồng bộ hết email của bạn đang có về trạng thái offline.

Phím tắt. Sử dụng phím tắt trong Gmail giúp bạn thao tác nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn.  Vào Settings (Cài đặt) -> General (Chung) -> Keyboard shortcuts on (Bật phím tắt). Bây giờ, bạn có thể gõ "j" để xem các mail cũ, "k" để chuyển sang tin mới, "e" để lưu trữ thư, "shift 3" để xóa, "a" để trả lời tất cả mọi người và "r" để trả lời riêng người gửi mail.

Hẹn giờ gửi mail. Để gửi một email đến đúng giờ quy định, bạn có thể sử dụng ứng dụng Boomerang. Nó sẽ giúp bạn lên lịch gửi mail hay gửi nhắc nhở để bạn tự làm việc đó.

Tìm email chứa dung lượng cao. Công cụ này có thể giúp bạn nhanh chóng tìm ra những email chứa tệp dung lượng lớn. Hãy gõ cú pháp "size:xm" để tìm những mail có dung lượng lớn hơn xMB trên hộp thư của mình.

Hủy đăng ký nhận bản tin. Quá mệt mỏi với những bản tin được nhận đều đặn khiến hộp mail bạn đầy "rác", hãy bấm vào "Unsubscribe" (Hủy đăng ký) ngay bên cạnh địa chỉ người gửi.

Xếp email chưa đọc lên trên cùng. Cách sắp xếp này giúp bạn không bỏ sót bất cứ email chưa đọc nào. Settings (Cài đặt) ->  Inbox (Hộp thư đến) -> Unread First (Thư chưa đọc trước tiên).

Tin bài liên quan