5 thói quen sáng thứ Hai giúp cả tuần làm việc hiệu quả

5 thói quen sáng thứ Hai giúp cả tuần làm việc hiệu quả

Áp dụng 5 gợi ý sau theo trình tự vào sáng thứ Hai có thể giúp bạn đạt được một tuần làm việc hiệu quả hơn trước đây.

Nhiều người trong chúng ta thức giấc sáng thứ Hai với hy vọng được ngủ thêm 5 phút. Nó có vẻ như một thói quen vô hại nhưng theo ông Scott Gibson - CEO Gibson International thì điều này tạo ra một tâm trạng chung cho bảy ngày tiếp theo. Bởi lẽ, trước khi bắt đầu một tuần mới thì bạn đã có tâm lý “chạy trốn”.

Chính vì thế, vị CEO đã chia sẻ cùng tạp chí Fortune 5 thói quen mà ông đặc biệt tuân thủ trong sáng thứ Hai để có một tuần làm việc năng suất cao.

Dành một chút thời gian để nghĩ về tuần mới

5-thoi-quen-sang-thu-hai-giup-ca-tuan-lam-viec-hieu-qua

Tôi thức dậy lúc 5 giờ 30 và bắt đầu một ngày mới bằng việc pha cà phê cho vợ rồi đọc tin tức. Tôi kiềm chế ham muốn đọc email và trả lời tin nhắn lúc này. Thay vào đó, tôi dành 30 phút hoặc lâu hơn để đọc báo và thưởng thức cà phê. Những hoạt động chậm rãi và thư giãn trước khi bắt đầu một ngày bận rộn giúp tôi tập trung vào bức tranh chung về tình hình kinh doanh ngắn hạn trong tuần và dài hạn.

Đôi khi, tôi viết các mục tiêu trong tuần của mình xuống. Tôi khuyến khích tất cả mọi người, từ đồng nghiệp đến con cái, viết mục tiêu ra như một lời cam kết của bản thân để thực hiện. Không gì tuyệt vời hơn là nhìn lại những mục tiêu mình từng viết ra và đã hoàn thành chúng.

Tập thể dục

Sức khỏe thể chất ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần và mức độ năng lượng. Không chỉ đầu tuần, tôi cố gắng tập thể dục ít nhất 4 – 6 lần mỗi tuần, trong vòng ít nhất 30 phút. Vào cuối tuần, tôi có thể kéo dài thời gian luyện tập hơn để tăng cường độ dẻo dai.

Tôi luôn chọn tập thể dục buổi sáng vì nhận ra rằng, nếu mình không tập sớm trong ngày thì hầu như sẽ không tập trong các thời điểm còn lại. Kể từ khi tập thể dục thành một thói quen, tôi nhận thấy sự cải thiện trong tinh thần làm việc cả ngày. Tập thể dục sáng thứ Hai rất quan trọng vì nó quyết định bạn có một khởi đầu tuần mới tốt hay không.

Cập nhật đầy đủ tin tức

Bất kể là đọc tin tức trên Wall Street Journal hay nghe trên đài trong 20 phút lái xe đến chỗ làm, tôi luôn tìm cách cập nhật tin tức địa phương và quốc tế. Ở bàn làm việc, tôi cũng đọc môt số đầu báo khác nhau với nhiều quan điểm và không bỏ sót sự kiện nào đã diễn ra đêm qua khi mình đang ngủ.

Làm điều này mỗi sáng thứ Hai giúp tôi nhanh chóng hòa nhập với dòng thời sự. Điều này tạo những hiểu biết cần thiết cho tuần mới và một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp, xu hướng thị trường mà mình đang tham gia.

Đọc email và gọi điện thoại

Sau một tuần không ngừng tiếp xúc với thiết bị công nghệ, tôi thường cố gắng rời xa chúng vào Chủ Nhật để thư giãn. Vì vậy, tôi cho phép mình đọc email và tiến hành các cuộc gọi và sáng thứ Hai.

Khi smartphone, truyền thông xã hội ngày càng quan trọng thì bạn không thể tách rời chúng. Vì vậy, kết nối lại với internet, thiết bị công nghệ và xử lý các email đang chờ đợi là điều chắc chắn cần thiết.

Gặp gỡ trực tiếp

5-thoi-quen-sang-thu-hai-giup-ca-tuan-lam-viec-hieu-qua-1

Công ty chúng tôi là một tổ chức bán hàng. Do đó, sáng thứ Hai là thời điểm rất quan trọng để xác định mục tiêu doanh số trong cả tuần. Để quá trình chuyển đổi từ Chủ Nhật sang thứ Hai diễn ra trơn tru, chúng tôi gặp mặt trực tiếp lẫn nhau vào trưa thứ Hai.

Trước cuộc họp của cả nhóm, các nhân viên làm việc cùng nhau sẽ gặp riêng mặt đối mặt để hoàn toàn thông suốt về công việc mà có thể họ chưa hiểu hết khi trao đổi qua email. Bằng cách tiến hành các cuộc gặp trực tiếp với nhau vào thứ Hai, chúng tôi có được năng lượng tích cực và thống nhất việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến khách hàng trong cả tuần.

Tin bài liên quan