Ảnh: Graham Denholm/Getty Images

Ảnh: Graham Denholm/Getty Images

5 thay đổi giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Dale Carnegie đã viết trong cuốn sách bán chạy Đắc nhân tâm (How to win friends and influence people): Không phải những thứ bạn có hoặc những gì bạn làm sẽ khiến cho bạn hạnh phúc hoặc bất hạnh, mà là những điều bạn nghĩ.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, những người thực hành chánh niệm hoặc ghi chú những điều khiến họ cảm thấy biết ơn sẽ có được sự gia tăng cảm giác hài lòng trong cuộc sống.

CNBC gợi ý 5 bước thay đổi đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống thành công và giàu có hơn:

1. Dành 1 phút để thở

Các chuyên gia nghề nghiệp cho rằng, việc dành một phút để làm chậm lại mọi thứ là rất quan trọng, đặc biệt là khi trong quá trình làm việc, chúng ta thường xuyên bị quá tải và căng thẳng, cảm thấy mọi thứ giống như một cuộc đua.

Vicki Salemi – chuyên gia nghề nghiệp tại Công ty tư vấn nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm Monster gợi ý, khi gặp một vấn đề trong công việc, chúng ta nên hít thở sâu và phân tích vấn đề đó. Và đừng để bị đe dọa bởi cảm xúc của chính mình.

2. Không phủ nhận khó khăn, mà phải vượt qua nó

Thành công không phải là khi không có sự khó khăn. Tim Denning – chuyên gia tư vấn công nghệ, cây bút uy tín trên Entrepreneur, Addicted2Success, Medium – cho rằng, thành công là sự “huấn luyện” tâm trí tập trung vào những việc cần làm để vượt qua khó khăn.

Theo Denning, những người thành công nhất luôn biết cách tập trung vào những nguồn cảm hứng xung quanh họ.

3. Đừng cố tự mình làm mọi thứ

Martin Varsavsky – nhà sáng lập 2 công ty trị giá hơn 1 tỷ đô la cho biết: “Bằng cách nhận ra khả năng của những người khác, bạn có thể cộng tác với họ theo nhiều cách giúp bạn đạt được năng suất cao hơn, đặc biệt là khi bạn đang muốn mở một doanh nghiệp riêng”.

4. Quan tâm đến tương lai

Hãy tiết kiệm để đối phó với những tình huống khẩn cấp trong tương lai. Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, phần lớn người Mỹ không có được 1.000 USD tiền tiết kiệm. Điều này khiến họ sẽ ở trong tình trạng kém an toàn hơn khi có bất trắc xảy ra.

Hãy thực hiện một số bước tài chính đơn giản như lên kế hoạch hưu trí, tạo tài khoản tiết kiệm… Chúng sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm ở hiện tại và cảm thấy được đền đáp xứng đáng trong tương lai.

5. Thực sự quan tâm đến người khác

Nam tài tử Alec Baldwin nói rằng bí quyết để ông thăng tiến nhanh trong sự nghiệp chỉ đơn giản là... lắng nghe người khác. Trong môi trường làm việc, tất cả mọi người đều muốn chia sẻ các ý tưởng của họ và muốn được tôn trọng.

Bằng cách dành thời gian để thực sự quan tâm đến người khác, chúng ta có thể biến một ý tưởng trong cuộc trò chuyện thân mật tại bữa ăn trưa hoặc trong buổi cà phê tán gẫu thành một dự án tầm cỡ.

Tin bài liên quan