5 món ăn vặt nước ngoài được giới trẻ ưa chuộng ở Sài Gòn

Bánh bạch tuộc Nhật Bản, bánh kếp Thái hay trà sữa Đài Loan là những món ăn được đông đảo bạn trẻ Sài Gòn lựa chọn.

Sài Gòn là một nơi có sự giao thoa văn hóa ẩm thực của nhiều vùng miền trên thế giới. Rất nhiều món ăn ngoại quốc được người địa phương đón nhận. Ngoài các món Trung Hoa lâu đời, Sài Gòn còn nổi tiếng với những món ăn vặt mới được giới trẻ yêu thích.

Bạch tuộc viên Nhật Bản

Bánh bạch tuộc nướng (takoyaki) là món ăn nhanh đặc trưng của vùng Osaka (Nhật Bản). Takoyaki xuất hiện nhiều trong truyện tranh Nhật Bản và trở thành một món ăn trào lưu ở Việt Nam, được bán ở quầy vỉa hè hoặc nhà hàng.

Chiếc bánh nướng trên khuôn thường được thấy nhiều trên đường phố. Ảnh:Di Vỹ.. 

Với giá 15.000 - 30.000 đồng, bạn sẽ có vài viên bánh bạch tuộc đủ no. Bánh được làm bằng bột mì chiên giòn với phần nhân gồm bạch tuộc con, trứng gà, hành chua, gừng chua, bắp cải. Bánh được chế biến thành từng viên lớn, khi ăn sẽ cảm nhận độ giòn của vỏ bánh và dai dai của bạch tuộc. Bên ngoài bánh được rắc chút rong biển tán nhỏ, chút vụn cá ngừ khô bào mỏng, rưới nước sốt takoyaki hoặc xì dầu và mayonnaise.

Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu ra đời ở Đài Trung (Đài Loan) vào đầu thập niên 1980. Khi đó các tiệm bán trà rong vì muốn tạo sự độc đáo cho món trà của mình, đã thử thêm hạt trân châu ngọt lịm làm từ củ sắn, hương vị trái cây và sữa.

Sự mới mẻ này đã trở thành trào lưu lan ra toàn thế giới đến tận bây giờ. Món trà sữa trân châu đã du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000. Trước kia trà sữa được bán phổ biến ở các cửa hàng gần trường học, hàng rong với giá bình dân. Ngày nay, có nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và nhiều hương vị khác nhau dù đắt hơn, vẫn không hề hạ nhiệt trong giới trẻ.

Kimbap Hàn Quốc

 Món kimbap rất được lòng giới trẻ. Ảnh:Tâm Linh.

Món ăn được bán nhiều trong các nhà hàng tại trung tâm thành phố nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy tại một số quán vỉa hè với giá cả hợp túi tiền. Nhân kimbap ở Sài Gòn thường được làm từ các loại nguyên liệu tươi ngon như trứng cá, thanh cua, trái bơ...

Khoanh kimbap ngon phải được cuộn chặt tay, khi bán cho khách sẽ được chủ cắt miếng vừa ăn. Phía trên bề mặt được rắc vừng trắng, thêm chút rau trang trí khiến món ăn trở nên đẹp mắt hơn. Giá một suất ăn bình dân dao động trong khoảng 20.000 - 40.000 đồng.

Bánh kếp Thái

Bánh kếp bắt nguồn từ châu Âu là một món ăn đường phố phổ biến ở Thái Lan. Bánh kếp Thái mang lẫn hương vị Á - Âu lạ miệng, điểm khác biệt nằm ở chỗ giòn hơn và được cắt miếng vuông. Khi chế biến, thay vì đổ bột loãng tráng lên chảo, người Thái dùng một miếng bột mỏng được cán sẵn rồi đem chiên.

Người dân cũng hay dùng nước dừa thay sữa làm vỏ bánh để mang hương vị Thái đặc trưng hơn. Bánh kếp Thái xuất hiện ở Việt Nam từ vài xe đẩy nhỏ ở vỉa hè các khu du lịch vài năm trước, nay trở thành một món ăn vặt dễ tìm ở đường phố Sài Gòn, với giá 10.000 - 30.000 đồng một chiếc bánh.

Bún Num-bò-chóc Campuchia

5 món ăn vặt nước ngoài được giới trẻ ưa chuộng ở Sài Gòn ảnh 3

 Món ăn có màu sắc bắt mắt. Ảnh:Di Vỹ.

Món ăn du nhập từ Campuchia có thành phần chính là thịt cá lóc đồng và nước lèo được nấu từ mắm prohoc hay còn gọi là mắm bò hóc, đặc sản của người Khmer. Tô bún có màu vàng bắt mắt từ nghệ và mùi thơm từ các gia vị ít thấy như trái chúc, ngải búng.

Món bún num bò chóc đúng vị Campuchia nhất chỉ có ở khu chợ Campuchia thuộc quận 10. Video: Di Vỹ.

Đặc sản Campuchia này được bán ở Sài Gòn từ gần nửa thế kỷ nay, có nhiều nhất ở chợ Lê Hồng Phong, quận 10. Dù có mùi khó chịu, món ăn vẫn được nhiều người ưa thích. Giá mỗi tô khoảng 30.000 đồng.

Tin bài liên quan