20 bác sĩ bị điều tra do pha chế ‘nước uống trường thọ’

Nhóm bác sĩ y học cổ truyền bị điều tra hành vi tự chế loại "nước uống trường thọ” với lời hứa hẹn giúp con người sống tới 120 tuổi.
Nhóm bác sĩ tại Trung Quốc bị điều tra vì pha chế loại "nước uống trường thọ". Ảnh: Fit Life Martial Art.

Nhóm bác sĩ tại Trung Quốc bị điều tra vì pha chế loại "nước uống trường thọ". Ảnh: Fit Life Martial Art.

Nhà chức trách tiến hành điều tra sau khi một tấm hình chụp cảnh nhóm bác sĩ đang pha chế loại thuốc trước dòng biểu ngữ "Thức uống trường thọ" lan truyền trên mạng xã hội, ngày 2/12. 

Các bác sĩ trong ảnh đều mặc áo blouse trắng, đứng xung quanh một hũ lớn. Một người phụ nữ trong nhóm đang tiến hành pha chế loại nước uống này. Dòng biểu ngữ phía sau nêu rõ: "Đội ngũ bác sĩ địa phương tại huyện Tân Dương, thành phố Nam Ninh, ra mắt nước uống trường sinh. Con người nay đã có thể sống tới 120 tuổi". 

Trả lời tờ Nanguo Morning Post, một người họ Zhong trong nhóm cho biết đang nghiên cứu một "công thức đặc biệt" được điều chế từ các loại thảo dược tự nhiên. 

Theo Zhong, nhóm từng pha chế bài thuốc nhiều lần. Sau khi thử dùng, nhóm bác sĩ đều cảm thấy vui vẻ, ăn ngon, ngủ sâu và trông trẻ trung hơn. Người này nhấn mạnh bài thuốc chưa từng được quảng cáo hay tiến hành buôn bán trước đây.

"Đây đáng lẽ phải là buổi họp kín và không được công bố. Ai đó đã cố tình làm rò rỉ bức ảnh ra ngoài", Zhong nói. 

Tin bài liên quan